• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nissan đảo ngược mọi chính sách từ thời Carlos Ghosn

05/01/2021, 10:00

Ban lãnh đạo mới của Nissan tiếp tục thu hẹp sản xuất, phân phối ở châu Âu, chỉ tập trung cho thương hiệu Renault tại lục địa già.

Ban lãnh đạo toàn cầu của Nissan đang tìm cách đảo ngược mọi chính sách sản phẩm do cựu CEO Carlos Ghosn vẽ ra trước năm 2019

Theo nhật báo Yomiuri của Nhật Bản, Nissan được cho là đang tìm cách giảm bớt sự hiện diện của mình ở châu Âu, nơi họ sẽ tập trung sản xuất xe chở khách cho Renault và phân phối một số ít nhãn hiệu Nissan còn sức sống.

Kế hoạch quay vòng mới của nhà sản xuất ô tô nhằm đảo ngược sự mở rộng nhanh chóng do kẻ đào tẩu Carlos Ghosn khởi xướng, hiện đang bị yêu cầu dẫn độ về Nhật Bản.

Công ty cũng sẽ giảm kênh phân phối của mình ở 30 quốc gia, nhưng cụ thể là ở Đông Âu.

Một trong những mục tiêu khác của họ là đóng cửa nhà máy Avila ở Tây Ban Nha để chuyển nó thành kho chứa hàng.

Mặc dù báo cáo không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến quy mô thực tế của hoạt động lắp ráp, nhưng phóng viên nhận định rằng Nissan đang dần dần chuyển hoạt động của mình ra khỏi châu Âu để tập trung vào các thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản .

Kế hoạch này kèm theo việc cắt giảm 1/5 công suất sản xuất và số lượng mẫu xe, đồng thời cắt giảm chi phí hoạt động 300 tỷ yên (2,9 tỷ USD) trong vòng 3 năm.

Mới đây, thương hiệu Nhật Bản thừa nhận các dòng sản phẩm già nua với các mẫu xe không đủ sức cạnh tranh - đặc biệt là ở châu Âu, nơi doanh số bán hàng đã giảm manh, từ 566.191 chiếc vào năm 2017 xuống chỉ còn 394.091 chiếc vào năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra.

“Chúng tôi đã đi quá nhanh để mở rộng trên thế giới, với ảo tưởng rằng thị trường ô tô toàn cầu sẽ phát triển và hiệu suất bán hàng của chúng tôi sẽ xuất sắc. Cả hai điều đó đều không xảy ra”, Giám đốc điều hành Nissan toàn cầu, Ashwani Gupta cho biết.

Tại châu Âu, trọng tâm sẽ vẫn là những mẫu crossover như Qashqai, Juke và X-Trail bởi doanh số còn khả quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.