• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Nissan Navara NP300 vận hành tốt hơn... thế hệ trước

11/03/2015, 16:59

Ngay trong ngày ra mắt, Nissan Việt Nam đã tổ chức một buổi trải nghiệm những tính năng trên chiếc xe mới.

unname
 

Nissan Navara NP300 được giới thiệu trong bối cảnh cặp đôi Ford Ranger và Mazda BT-500 đang "làm mưa làm gió" trên thị trường, doanh số bỏ xa các đối thủ khác trong phân khúc xe bán tải. Nhiệm vụ của Navara NP300 không hề đơn giản nếu muốn khoả lấp khoảng cách với hai "gã khổng lồ".

Không có lợi thế về giá, Nissan đã sử dụng "chiêu bài" công nghệ để tăng khả năng cạnh tranh cho Navara NP300. Ở thế hệ mới, chiếc bán tải nhà Nissan được nâng cấp về động cơ và hệ thống khung gầm, với mục tiêu gia tăng khả năng vận hành trên cả đường bằng lẫn đường núi. 

Navara NP300 mang trên mình động cơ dầu (Diesel) tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5 lít, công suất 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 403 Nm tại 2.000 vòng/phút đối với bản cầu trước. Phiên bản hai cầu, đồng cơ được tuỳ biến với công suất 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đi cùng là tuỳ chọn hộp số tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp. 

Navara NP300 được áp dụng công nghệ chuyển cầu điện tử Shift-on-the-fly, có thể chuyển cầu trong khi xe đang vận hành ở tốc độ dưới 100 km/h. Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và kiểm soát đổ đèo (HDC).

Đặc biệt, chiếc bán tải này lần đầu được áp dụng cấu trúc khung gầm dạng hộp kín bằng thép gia cường tại những khu vực chịu lực trên bộ khung xe.

Ở bài thử nghiệm vượt dốc 45 độ cùng mặt đường trơn, Navara NP300 không gặp nhiều khó khăn để "nuốt trôi" đỉnh dốc. Đến bài thử chế độ khởi hành ngang dốc HSA trên độ nghiêng 40 độ, Navara NP300 để độ trễ chân phanh 3 giây, tạm đủ để người điều khiển chuyển sang chân ga. 

unnamed3
Navara NP300 tiếp tục sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 2.5 lít

Ở bài test hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử VDC cùng phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, sự khác biệt là rất lớn khi thực hiện đánh lái zigzac lúc tắt và bật hai đồng thời hai chức năng. Tại tốc độ 50km/h, khả năng kiểm soát và bám đường của xe tăng lên khoảng 30-40%.

Có thể nói, khả năng vận hành của Navara NP300 tốt hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, để có thể san lấp khoảng cách với những đối thủ lớn trên thị trường, đòi hỏi Nissan phải "quan tâm" nhiều hơn nữa đến chiếc bán tải của mình, nhất là khâu dịch vụ sau bán hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.