• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nissan phê phán sự hời hợt của Úc trong chính sách về xe điện

03/06/2021, 10:00

Nissan phê phán sự miễn cưỡng của Chính phủ Úc trong việc khuyến khích sở hữu xe điện cũng như chính sách điện hóa "lề mề" so với nhiều nước.

Xe điện Nissan Leaf được phân phối chính hãng ở Úc với giá 46.800 USD

Theo hãng tin ABC Australia, Nissan cho rằng việc chính phủ Australia thiếu các ưu đãi cần thiết, đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải giảm ưu tiên cho nước này đối với các công nghệ xe điện mới nhất .

Điều này xảy ra khi mẫu xe thuần điện Nissan Ariya mới ra mắt, chưa được xác nhận sẽ bán tại Úc.

Ariya dự kiến ​​sẽ được bán ra toàn cầu vào cuối năm 2021, là một bổ sung cho dòng sản phẩm ô tô của Úc do có thiết kế nổi bật, phạm vi hoạt động 500 km và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Chuyên gia về chính sách xe điện, Tiến sĩ Bjorn Sturmberg chia sẻ quan điểm: “Úc lâu nay không còn sản xuất ô tô mà chuyển sang nhập xe về sử dụng, nên đất nước này đang trở nên khó khăn khi phải xây dựng chính sách mới cho ô tô, mặc dù là xe điện".

Tiến sĩ Sturmberg nói rằng những thông điệp mâu thuẫn của chính phủ với các nhà sản xuất ô tô là nguyên nhân khiến Australia không có đường lối rõ ràng với xe điện.

Ông nêu một ví dụ, tài xế xe buýt ở Canberra là Shane Maher đã mua một chiếc điện hiệu Nissan Leaf thông qua một công ty nhập khẩu tư nhân với giá 49.000 đô la Úc (39.000 đô la Mỹ), trong khi một chiếc xe tương tự chính hãng, có giá khởi điểm là 60.490 đô la Úc (46.800 đô la Mỹ).

"Như thế nghĩa là xe điện chính hãng đắt hơn xe tư nhân nhập khẩu gần 8.000 USD/chiếc", Tiến sĩ Sturmberg nói.

Mặc dù Chính phủ Úc có hẳn một Bộ là Bộ biến đổi khí hậu (ACT), nhưng xe điện có liên quan gì đến biến đổi khí hậu lại là câu chuyện đầy tính học thuật, khó định lượng ở Úc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.