Nissan Thái Lan tăng cường xuất khẩu để bù đắp sụt giảm doanh số nội địa

Thứ Bảy, 14/08/2021 14:00

Covid-19 bùng phát trở lại ở Thái Lan khiến nhu cầu mua ô tô giảm sút. Để bù đắp doanh số sụt giảm tại Thái Lan, Nissan lên kế hoạch xuất khẩu.

Theo Bangkok Post, Nissan đang tìm cách tăng doanh số ô tô xuất khẩu từ Thái Lan để bù đắp nhu cầu mua xe sụt giảm tại nước này. Dự kiến, doanh số sẽ sụt giảm trong nửa cuối năm khi Thái Lan đang đối mặt với sự bùng phát Covid-19 ngày càng tăng, dẫn đến nhiều địa phương phải giãn cách.

Nissan Thái Lan tăng cường xuất khẩu để bù đắp sụt giảm doanh số nội địa 1

Nissan Thái Lan tăng cường xuất khẩu để bù đắp sụt giảm doanh số trong nước

Chính phủ Thái Lan đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội và phạm vi được tăng lên tới 29 tỉnh, trong đó có cả Bangkok. Các biện pháp này được cho là sẽ tác động đến sức mua của người dân, trong khi các tổ chức tài chính đưa ra tiêu chí cho vay nghiêm ngặt đối với các khoản vay mua ô tô trong thời kỳ đại dịch.

Vì vậy, Nissan dự kiến tổng sản lượng toàn ngành sản xuất lắp ráp ô tô tại Thái Lan sẽ chỉ khoảng 700.000 – 750.000 xe, giảm so với dự báo trước đó là 800.000 chiếc. Trong năm tài chính 2020, Nissan bán được 39.600 chiếc tại Thái Lan, chiếm 5% thị phần.

Chủ tịch Nissan Thái Lan, Isao Sekiguchi cho biết, để bù đắp sự thiếu hụt nhu cầu trong nước, công ty có kế hoạch bán thêm ô tô ra nước ngoài, phù hợp với sự phục hồi kinh tế toàn cầu, tập trung vào các thị trường có tiềm năng cao như Trung Đông.

Nissan Thái Lan tăng cường xuất khẩu để bù đắp sụt giảm doanh số nội địa 2

Nissan Almera nhập khẩu Thái Lan vừa ra mắt tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Nissan hiện cũng đang đẩy mạnh theo hướng bán xe nhập khẩu, sau khi thay đổi nhà phân phối. Trước đây, Nissan Sunny và X-Trail được lắp ráp tại Việt Nam còn Terra và Navara nhập khẩu từ Thái Lan. Nhưng hiện, X-Trail chưa rõ số phận ra sao thì Sunny đã được chuyển sang nhập khẩu ở phiên bản hoàn toàn mới, sử dụng tên Almera tương tự tại Thái Lan

Tuy nhiên, đại dịch sẽ không ngăn công ty tiếp tục tăng cường nhận diện thương hiệu và có kế hoạch trở thành một trong năm thương hiệu xe hơi hàng đầu tại Thái Lan. Công ty có kế hoạch nâng cấp các đại lý và sẽ tung ra một mẫu xe mới vào cuối tháng này, mà báo cáo cho biết sẽ là Terra.

Đây có thể là bản nâng cấp của mẫu SUV ba hàng ghế dựa trên khung gầm Navara, được giới thiệu vào năm 2018. Vẫn còn phải chờ xem sản phẩm mới sẽ khác biệt như thế nào so với X-Terra đã được giới thiệu cho thị trường Trung Đông vào cuối năm ngoái.



Tháng 8/2021, khách hàng tại Hà Nội cần từ 917 triệu đồng để lăn bánh chiếc SUV cỡ nhỏ hạng C Mazda...
Tuấn Minh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Mới đây, đoạn camera video nhà dân đã ghi lại hình ảnh một chiếc xe con màu trắng vào cua bất cẩn và lao xuống mương nước.