• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nước Đức phản đối lệnh cấm động cơ đốt trong vào năm 2035

15/03/2023, 08:30

Quy định của EU ràng buộc các hãng ô tô trên phạm vi châu Âu phải có lộ trình điện hóa tới năm 2035, nhưng nước Đức có quan điểm riêng.

Không phải mọi thành viên của EU đều đồng ý với quyết định này. Một bài báo của Reuters hôm 13/3 tiết lộ, Đức đã thành lập liên minh với một số quốc gia châu Âu để phản đối lệnh cấm động cơ đốt trong (ICE) nói trên.

Bộ trưởng Giao thông Đức Volker Wissing phản ứng với quy định của EU về lộ trình cấm động cơ đốt trong

Bảy quốc gia liên minh, được cho là gồm Cộng hòa Séc, Slovakia, Ý, Ba Lan, Romania, Hungary và Đức – tất cả các bộ trưởng giao thông của họ gần đây đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về những gì phải thay đổi trong quyết định của EU.

Bộ trưởng giao thông vận tải Đức Volker Wissing tuyên bố rằng quy định của EU cần phải thay đổi ngay lập tức. Ông ấy nói thêm rằng cách tiếp cận này có vẻ sai, chỉ ra rằng có một cách dung hòa với biến đổi khí hậu khi dùng động cơ đốt trong.

Reuters viết, có thông tin cho rằng liên minh mới được thành lập đang chú ý đến một danh mục riêng cho các phương tiện ICE có thể chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon sau mốc 2035.

Luật mới nhất của EU hướng tới việc cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô giảm lượng khí thải CO2 của các phương tiện mới xuống 0%.

Ngoài ra, luật cũng quy định giảm 55% lượng khí thải CO2 đối với ô tô mới và 50% đối với xe tải mới vào năm 2030.

EU sẽ loại bỏ các biện pháp tài trợ khuyến khích phương tiện không phát thải và khí thải thấp từ năm 2030 trở đi.

Một số nhà sản xuất ô tô đã thực hiện các thử nghiệm sử dụng nhiên liệu thay thế như nhiên liệu tổng hợp và hydro, mà Porsche và Lamborghini đang triển khai.

Ngay cả Toyota cũng đang thử nghiệm động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro, bắt đầu với chiếc Prius được cho là sẽ trình làng vào năm 2025 tại EU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.