• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ô tô Ấn Độ 100 triệu về Việt Nam: Giá thực sự hấp dẫn?

16/05/2015, 05:15

Chiếc xe Tata Nano dự kiến ắp ráp tại Việt Nam giá dưới 10.000 USD, chưa chắc đã thu hút người tiêu dùng.

tata-nano1-saigon

Chiếc Tata Nano mức giá 2,5000 - 5000 USD tại thị trường Ấn dự kiến được lắp ráp tại Việt Nam

Anh T.T – phụ trách truyền thông  một tập đoàn xe lớn tại Việt Nam- cho hay: “Tại Việt Nam, thuế nhập xe nguyên chiếc còn rẻ hơn nhập linh kiện về, trong khi Ấn Độ không phải là thị trường ưu đãi về thuế nên nếu thực sự chiếc Tata Nano được lắp ráp tại Việt Nam, nó cũng rơi vào khoảng 250 – 300 triệu đồng. Nếu để so sánh với một vài chiếc xe cũ Hàn Quốc nhưng tầm giá đó, cộng thêm nội ngoại thất nghèo nàn của chiếc Tata Nano, chắc chắn tôi sẽ không bỏ tiền ra để mua chiếc xe này”.

Anh Tuấn – một thành viên của diễn đàn mạng lớn nhất về ô tô tại Việt Nam cũng cho biết: “Mốc giá 2500USD là dành cho phiên bản chiếc xe dòng giúp thương hiệu Ấn Độ đạt danh hiệu xe giá rẻ nhất thế giới. Đó là dòng xe bản cơ tối thiểu, không trợ lực, không điều hòa, không radio, không gương kính điện, chỉ có một bên gương hậu, không có cửa hậu, không túi khí (tất nhiên), động cơ chỉ 624CC...Về cơ bản nó chẳng khác gì mấy cái ô tô điện của Trung Quốc đang bán ở Việt Nam, chỉ khác là thay bằng động cơ xăng. Nên khi về Việt Nam, với mức giá 10.000 USD, chiếc xe này sẽ rất khó hấp dẫn người tiêu dùng Việt”.

Anh Tuấn cũng cho hay, người Việt mình có bản tính rất đặc biệt. Đó là xe đẹp mà đắt cũng không mua, xe rẻ mà thương hiệu mới cũng không mua. Thêm nữa là do chiếc xe vốn được coi là tài sản thể hiện “đẳng cấp” của chủ nhân, nên sẽ rất ít người bỏ tiền ra để mua một chiếc xe không khác gì một chiếc ô tô điện Trung Quốc, cả nội, ngoại thất đều không có gì nổi bật, nếu không muốn nói là xấu.

“Do đó, tôi khẳng định chiếc Tata Nano phiên bản giá dưới 10.000 USD sẽ rất kén người mua”, anh Tuấn cho hay.

Đồng quan điểm với anh Tuấn, anh Nam Thắng (Hà Nội) cũng cho biết: “Xét về cảm tính, người VN tuy chưa giàu nhưng có truyền thống ưu chộng xài hàng “xịn”, hoặc nếu không đủ tiền thì thay vì mua xe mới rẻ tiền họ sẵn sàng mua xe cũ của các thương hiệu nổi tiếng (Nhật, Hàn Quốc…). Xe giá rẻ của TQ cũng đã thất bại thảm hại ở thị trường VN là một bài học nhỡn tiền. Còn tính toán thực dụng một chút về giá hay độ tiện nghi, cũng như sự an toàn, thì nếu để chọn chiếc Tata Nano ngoại hình không có gì nổi bật kia với một số dòng xe Hàn, Nhật cũ cùng mức giá như KIA Morning, Hyundai i10, Chevrolet Spark… nhiều người tiêu dùng sẽ lựa chọn phương án 2 hơn”.

Xe ô tô giá rẻ đã và đang là giấc mơ của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, việc hãng xe sản xuất chiếc xe rẻ nhất thế giới sẽ lắp ráp các sản phẩm của mình tại Việt Nam, trong đó có chiếc ô tô gia đình Tata Nano đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, “nếu đó là một chiếc Toyota Camry đang được bán với giá 10.000 USD được bán đồng mức giá đó ở Việt Nam thì người tiêu dùng Việt Nam mới sướng, chứ còn chiếc giá rẻ nội ngoại thất nghèo nàn, thương hiệu kém, độ an toàn thấp như Tata Nano sẽ khó có cửa ở Việt Nam”, anh T.T cho biết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.