• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô đua nhau giảm giá, thị trường vẫn tụt dốc

15/05/2019, 08:00

Trong tháng 4/2019, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA sụt giảm tới 35% so với tháng trước.

Thị trường ô tô sụt giảm mạnh tới 35% so với tháng trước

Tháng 4/2019 là khoảng thời gian nhiều hãng ô tô, đại lý xe khuyến mãi, ưu đãi giảm giá đối với hàng loạt các mẫu xe nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn sụt giảm doanh số. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4, doanh số các hãng ô tô thành viên đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng trước và 1% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong số 21.021 xe bán ra gồm có 14.362 xe du lịch, 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Các dòng xe này đều sụt giảm doanh số so với tháng trước lần lượt ở mức 36%, 32% và 33%. Trong đó, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44%.

Tuy nhiên, nhờ vào việc nhập khẩu xe thuận lợi hơn cùng kỳ năm 2018 mà tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 4 tháng đầu năm 2019 vẫn tăng trưởng, ở mức 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe du lịch vẫn tăng trưởng 38%, trong khi xe thương mại giảm 1% và xe chuyên dụng giảm tới 40%.

Cũng chính vì sự thuận lợi trong nhập khẩu ô tô hơn so với cùng kỳ mà doanh số xe sản xuất lắp ráp sụt giảm. Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.

Để kích cầu mua sắm, đưa thị trường ô tô tăng trưởng trở lại, ngay từ đầu tháng 5/2019, nhiều hãng xe đã đưa ra các chương trình ưu đãi đối với những mẫu xe chiến lược của mình. Như Toyota ưu đãi cho Vios, Mazda giảm giá CX-5 lên tới 50 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện, Chevrolet Trailblazer được giảm giá tới 100 triệu đồng,… Khi các hãng xe giảm giá mạnh tay, khách hàng mua xe sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.