• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bảo hiểm xe

Ô tô gặp tai nạn trong dịp nghỉ Tết có gọi được bảo hiểm?

19/01/2020, 10:00

Xe ô tô đã mua bảo hiểm gặp tai nạn trong dịp nghỉ Tết sẽ cần phải làm gì, gọi cho ai?

Ô tô gặp tai nạn trong dịp Tết vẫn có thể liên hệ với phía bảo hiểm và làm theo hướng dẫn để được bồi thường ở mức tối đa

Tết cũng là khoảng thời gian có số vụ tai nạn giao thông tăng cao. Tuy nhiên khi xảy ra va chạm, tai nạn, nhiều chủ xe ô tô dù đã mua bảo hiểm nhưng vẫn hoang mang chưa biết phải giải quyết thế nào khi hầu hết các cơ quan không làm việc. Họ sẽ phải làm gì, gọi cho ai?

Theo ông Vũ Thế Tuyền, Trưởng phòng Nghiệp vụ bồi thường (Công ty bảo hiểm BSH Đông Đô), khi xảy ra va quệt hay tai nạn trong dịp Tết, chủ xe không nên quá lo lắng vì các nhân viên bảo hiểm vẫn trực hệ thống. Thay vào đó, khi xảy ra va chạm trước tiên, chủ xe nên bình tĩnh, giữ nguyên hiện trường và liên lạc ngay với nhân viên bảo hiểm, hoặc gọi trực tiếp vào đường dây nóng của công ty bảo hiểm và thông báo cho đơn vị bảo hiểm biết việc chiếc xe xảy ra tai nạn (số đường dây nóng thường ở mặt sau giấy chứng nhận bảo hiểm) để được tư vấn. Sau khi được tư vấn, chủ xe hãy thực hiện đúng các bước được hướng dẫn, sử dụng điện thoại chụp ảnh lại toàn bộ hiện trường, xe để làm cơ sở giải quyết bồi thường bảo hiểm sau này. Tùy từng trường hợp tai nạn, cũng sẽ có thể có hoặc có thể không có nhân viên bảo hiểm trực tiếp tới hiện trường.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn và yêu cầu của đơn vị bảo hiểm, chủ xe mới cần có tài liệu liên quan của cơ quan có thẩm quyền về vụ tai nạn (CSGT). Còn đối với bảo hiểm TNDS bắt buộc, chủ xe phải có tài liệu liên quan của cơ quan có thẩm quyền về vụ tai nạn để được bồi thường.

Để được bảo hiểm theo đúng hợp đồng đã ký với công ty bảo hiểm, bên cạnh những bước kể trên, theo quy định, trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn (trừ trường hợp bất khả kháng), chủ xe cơ giới phải gửi thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm kèm theo các tài liệu quy định trong hồ sơ yêu cầu bồi thường thuộc trách nhiệm của chủ xe cơ giới để được hưởng bảo hiểm. Nếu quá 5 ngày chủ xe không thông báo sẽ bị áp dụng chế tài (tùy từng đơn vị bảo hiểm) khi bồi thường. Ngoài ra, chủ xe cũng sẽ phải cung cấp các giấy tờ liên quan đến chiếc xe và người điều khiển phương tiện cho đơn vị bảo hiểm.

Tiếp đến, chủ xe cũng cần phải chú ý đến việc hợp đồng bảo hiểm mình mua có điều khoản sửa chữa tại các trung tâm, cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng hay không.

Trong trường hợp có, nếu xe bị tai nạn nặng, không thể di chuyển thì chủ xe có thể gọi cứu hộ, đưa xe về các cơ sở chính hãng. Còn nếu không, sẽ phải đưa xe về các garage do bảo hiểm tư vấn trực tiếp và chỉ định. Các cơ sở này hầu hết đều vẫn có người trực trong dịp Tết. Mọi chi phí gọi cứu hộ đưa xe về sẽ đều được bảo hiểm chi trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.