• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô nhập khẩu giảm mạnh so với năm trước

01/10/2020, 14:28

Lượng ô tô nhập khẩu 9 tháng đầu năm của Việt Nam đạt khoảng 60 nghìn chiếc, trị giá 1,33 tỷ USD, giảm 43% về lượng và 44% về trị giá kim ngạch.

Xe ô tô nhập khẩu, chờ thông quan tại kho cảng Tân Vũ, thuộc cảng Hải Phòng. Ảnh: Lam Anh

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2020 ước tính 12 nghìn chiếc (tăng 35,8%) và trị giá 250 triệu USD (giảm 47,5%) so với tháng trước và trị giá là 250 triệu USD, tăng 23,7% so với tháng trước.

Lượng nhập khẩu mặt hàng này 9 tháng năm 2020 là 66 nghìn chiếc và trị giá là 1,47 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2019, lượng nhập khẩu nhóm hàng này trong 9 tháng năm 2020 giảm 37,8% về lượng và giảm 38,4% về trị giá.

Nguyên nhân lượng nhập khẩu sụt giảm mạnh trong tháng qua là bởi tháng 8 - 9 dương lịch hàng năm đều là mùa thấp điểm về thương mại do trùng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), các sản phẩm có giá trị lớn như nhà, xe đều chịu sức cầu yếu.

Bên cạnh đó, trong quý 3 năm nay, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ như giảm 50% phí trước bạ xe lắp ráp, miễn thuế cho 27 nhóm linh kiện phụ tùng ô tô được áp dụng, khiến mãi lực của xe sản xuất trong nước tăng lên, tác động giảm nhu cầu với xe nhập khẩu.

Quý 3 cũng chứng kiến sự tái bùng phát của Covid-19 ở một số địa phương, khiến tổng cầu của ngành ô tô nhìn chung giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.