• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô Trung Quốc tính chuyện cạnh tranh toàn cầu

24/04/2017, 08:57

Ô tô Trung Quốc đang dần bước ra thế giới với những sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình.

920x920

Ngày càng nhiều những mẫu xe mới với thương hiệu riêng của Trung Quốc được ra mắt

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang nỗ lực phát triển nhiều mẫu xe dưới thương hiệu riêng của mình nhằm chuẩn bị cho việc tăng cường cạnh tranh trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Chongqing Changan Automobile (liên doanh ô tô Trùng Khánh) đã công bố một chiếc xe thể thao CS55 tại Triển lãm Quốc tế ô tô Thượng Hải lần thứ 17. Mẫu xe này được cung cấp bởi các công ty Nhật Bản cùng với một đội ngũ thiết kế châu Âu. Chiếc xe  sẽ bán ra vào đầu tháng 7.

Chủ tịch của Liên danh này là ông Zhu Huarong cho biết, Công ty đã trở thành thương hiệu ô tô đại diện của Trung Quốc. Ngoài ra ông còn tiết lộ kế hoạch xây dựng một trung tâm nghiên cứu trị giá 4 tỷ NDT (581 triệu USD) tại Trùng Khánh để tăng cường sức mạnh thương hiệu.

Trùng Khánh Changan, hiện là đối tác với Suzuki Motor, Mazda Motor và Ford Motor. Năm 2016, Liên doanh này đã bán được hơn 3 triệu xe. Các loại xe nguyên bản chiếm 1,72 triệu chiếc. Ông Zhu cho biết công ty này dự định tăng con số này lên 2,3 triệu vào năm 2020.

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) - Liên doanh với Toyota Motor và Honda Motor cũng đã trưng bày chiếc SUV 5 chỗ GS7, cùng với một số mẫu xe concept. Doanh thu của thương hiệu này đạt 370.000 chiếc vào năm ngoái. Công ty có kế hoạch thiết lập một dự án R&D ở thung lũng Silicon để cùng phát triển công nghệ xe tự lái.

shanghai_motor_show_02

Nền công nghiệp ô tô Trung Quốc đang dần bước ra thế giới với những sản phẩm của riêng mình

SAIC Motor, với dòng sản phẩm Roewe đã trở nên nổi tiếng, dự định sẽ phát triển mạng lưới đại lý của thương hiệu đến hơn 500 chiếc vào cuối năm nay. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô hàng tháng vượt quá 20.000 chiếc và kế hoạch sẽ đẩy mạnh dòng xe SUV và xe điện. Các thương hiệu Trung Quốc đang phát triển nhờ bí quyết học hỏi thông qua các liên doanh với những tập đoàn lớn. Việc này đã giúp nâng cao chất lượng xe sản xuất trong nước.

Trong thời gian qua, Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô nước ngoài phải thông qua liên doanh với các doanh nghiệp trong nước như một cách để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của mình. Tuy nhiên, Ủy ban Phát triển và cải cách Trung Quốc đang cân nhắc việc nới lỏng các quy tắc về liên doanh để thúc đẩy sản xuất hơn nữa.

Doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc tăng 13,7% trong năm ngoái, lên 28,02 triệu chiếc, cao nhất thế giới. Năm nay, do giảm thuế thu nhập cho xe nhỏ gọn, tăng trưởng được nhìn thấy chậm lại khoảng 5%. Trung Quốc đang trở thành một thị trường hàng đầu cho các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài. Những nhà sản xuất xe tại Trung Quốc đang rất khẩn trương phát triển các sản phẩm hấp dẫn của riêng mình.

Biên dịch theo asia.nikkei.com

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.