• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Ô tô vào số không mượt, cần khắc phục thế nào?

27/07/2018, 08:59

Gần đây, tôi có cảm giác vào số không mượt. Xin hỏi liệu tôi đã phải thay bộ ly hợp côn hay chưa?

23

Vào số không mượt, cần khắc phục thế nào? - Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi mới có bằng lái và mua được một chiếc Toyota Innova số sàn. Thời gian gần đây, khi lái xe, tôi có cảm giác vào số không được mượt. Xin hỏi liệu bộ ly hợp trên xe của tôi đã phải thay chưa?

Lê Duy Tùng (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Ô tô số sàn vào số không được mượt có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân là do hệ thống ly hợp không còn tốt, cần phải được kiểm tra thay thế. Đối với những chiếc xe thường xuyên vận hành trong các đô thị đông đúc, bắt buộc người lái phải cắt côn liên tục dẫn đến tuổi thọ ly hợp thấp hơn những chiếc xe chủ yếu chạy đường trường.

Tốc độ mòn của ly hợp phụ thuộc nhiều vào cách lái của người dùng cũng như địa hình và điều kiện đường sá. Nếu tài xế kinh nghiệm, phối hợp nhịp nhàng chân ga và chân côn, ít đạp nhả côn khi không cần thiết sẽ hạn chế được thời gian ly hợp bị trượt và ngược lại.

Có nhiều dấu hiệu để các tài xế thấy ly hợp của xe cần phải được thay thế. Đầu tiên là dấu hiệu bị trượt nhiều hơn bình thường, xe kém độ bốc. Các tài xế có thể kiểm tra bằng cách tăng tốc nhanh, đạp ga rồi lần lượt chuyển số cao dần, nếu tốc độ của xe không tương ứng với vận tốc tăng động cơ và có cảm giác ì trong một khoảng thời gian dài thì nhiều khả năng là ly hợp bị trượt do bị mòn.

Một dấu hiệu khác mà các tài xế cần lưu ý là khi vừa mới đạp nhẹ chân côn, ly hợp dễ dàng bị cắt nhả. Ngoài ra, khi ly hợp bị trượt nhiều và mòn có thể dễ dàng nhận biết qua mùi khét thoát ra từ gầm xe sau mỗi lần đề pa nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.