• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Peugeot Django và Vespa Primavera: "Cuộc chiến" xe tay ga châu Âu

18/12/2020, 14:00

Vespa Primavera hay Vespa Sprint có thể sẽ mất vị thế độc tôn phân khúc với sự xuất hiện của Peugeot Django do Thaco sản xuất.

Peugeot Django và Vespa Primavera cạnh tranh trực tiếp khi đều là những mẫu xe đậm chất châu Âu tại Việt Nam

Nhắc đến xe tay ga đậm chất châu Âu tại Việt Nam hiện nay, cái tên nhiều người nghĩ ngay tới là Piaggio và Vespa. Nhưng vừa qua, Thaco đã chính thức ra mắt mẫu xe Peugeot Django, cạnh tranh trực tiếp với 2 thương hiệu kể trên tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế

Cả 2 mẫu xe Peugeot Django và Vespa Primavera đều có phong cách thiết kế đậm chất châu Âu, có chút phong cách hoài cổ kết hợp cùng những đường nét tinh tế. Xét về thiết kế, nếu thích một mẫu xe mang đậm phong cách châu Âu, Peugeot Django và Vespa Primavera đều là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Thông số Peugeot Django 125 Vespa Primavera 125
Chiều dài x Chiều rộng (mm) 1.925 x 710 1.852 x 680
Khoảng cách trục bánh xe (mm) 1.350 1.334
Chiều cao yên (mm) 770 790
Dung tích bình xăng (lít) 8 7

Từ thông số kỹ thuật, có thể thấy Peugeot Django có vẻ bề thế hơn so với Vespa Primavera và vì thế, khoảng cách giữa 2 trục cũng lớn hơn. Tuy nhiên, chiều cao yên của Peugeot Django lại thấp hơn so với mẫu xe đối thủ khoảng 20 mm. Chiều cao yên thấp phù hợp với thân hình người châu Á, giúp khách hàng sử dụng xe có thể dễ dàng xoay sở, chống chân khi điều khiển xe mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Động cơ

Thông số Peugeot Django 125 Vespa Primavera 125
Dung tích động cơ Easy-Motion phun xăng điện tử 125cc iGet phun xăng điện tử 125cc
Công suất tối đa 10 mã lực 10,5 mã lực
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 Euro 3

Peugeot Django cũng được xem là ngang ngửa với Vespa Primavera khi cùng dung tích 125cc. Tuy nhiên, động cơ trên Vespa Primavera chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi Peugeot Django là Euro 4. Với người dùng, điều này có vẻ không mấy quan trọng nhưng về mặt môi trường, động cơ tiêu chuẩn Euro 4 sẽ có tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn.

Peugeot Django và Vespa Primavera 125

Trang bị

Trang bị nổi bật Peugeot Django 125 Vespa Primavera 125
Đèn chiếu sáng LED LED
Đèn định vị LED LED
Đồng hồ kết hợp màn LCD
Cổng sạc

Có thể thấy, trang bị của cả hai mẫu xe khá ngang ngửa. Cả Peugeot Django và Vespa Primavera vẫn cố gắng giữ những đường nét cổ điển song bên cạnh đó đẩy mạnh tập trung nâng cấp công nghệ hiện đại trên các mẫu xe một cách rất tinh tế, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Peugeot Django sử dụng phanh đĩa sau, trong khi Vespa Primavera là phanh tang trống

An toàn

Trang bị Peugeot Django 125 Vespa Primavera 125
Phanh trước Đĩa Đĩa
Phanh sau Đĩa Tang trống
Chống bó cứng phanh ABS ABS bánh trước ABS bánh trước

Trong khi Vespa Primavera chỉ sử dụng phanh trước dạng đĩa thì Peugeot Django đã trang bị cả phanh trước lẫn phanh sau dạng đĩa, đảm bảo sự ổn định khi phanh. Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều có hệ thống chống bó cứng phanh, trang bị cho bánh trước.

Kết luận

Giá bán xe
Peugeot Django Vespa Primavera 125
68 triệu đồng 76,5 triệu đồng

Với giá bán rẻ hơn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại, Peugeot Django là đối thủ rất đáng gờm, cạnh tranh với Vespa Primavera. Tuy vậy, Piaggio vốn đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam từ rất lâu nên để vượt qua cái “mác” tên tuổi này là điều không hề dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.