• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger xây chắc ngôi đầu do lắp ráp trong nước

16/05/2022, 10:00

Trong khi hầu hết các mẫu xe bán tải tại Việt Nam tháng 4/2022 sụt giảm doanh số thì Ford Ranger lại tăng trưởng mạnh.

Tháng 4/2022, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự phục hồi tích cực với mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, phân khúc xe bán tải trong tháng qua lại sụt giảm khi doanh số hầu hết các mẫu xe đều thấp hơn nhiều so với tháng trước, ngoại trừ Ford Ranger ngược dòng với kết quả doanh số tăng vọt.

Ford Ranger tăng trưởng doanh số mạnh song theo đại lý, vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng

Cụ thể trong tháng 4/2022, Ford Ranger bán ra 1.433 xe, tăng 54% so với tháng trước. Với kết quả này, Ford Ranger không chỉ xây chắc ngôi đầu xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam mà còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức tăng doanh số.

Trong khi đó, hàng loạt các đối thủ cùng phân khúc với Ford Ranger như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại sụt giảm doanh số. Đáng chú ý, Toyota Hilux không bán được chiếc nào do khó khăn về nguồn cung.

Mitsubishi Triton bán ra 155 xe trong tháng 4, ghi nhận mức sụt giảm 61% so với tháng trước đó. Mức sụt giảm doanh số của Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lần lượt là 68% và 81%.

Doanh số phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Theo nhận định, sự sụt giảm doanh số của nhiều mẫu xe bán tải xuất phát chủ yếu từ việc hầu hết loại xe này đều được nhập khẩu, không nhận được ưu đãi giảm lệ phí trước bạ như xe lắp ráp.

Bên cạnh đó, vấn đề nguồn cung linh kiện, khó khăn trong sản xuất cũng đã ảnh hưởng đến việc nhập khẩu xe vào Việt Nam. Cộng với đó là tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe phải được nâng cấp, thay đổi nên phiên bản mới chưa thể về Việt Nam.

Trong khi đó, Ford Ranger dù vẫn khan hàng song vẫn tăng trưởng mạnh nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, có thể chủ động được nguồn cung.

Thêm vào đó, Ford Ranger vốn đã có sức hút rất lớn tới khách hàng muốn mua xe bán tải, song có thêm giảm lệ phí trước bạ, mẫu xe lại càng tạo được sự quan tâm nhiều hơn. Thời gian tới, phiên bản nâng cấp của xe cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.