• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Phân khúc xe đa dụng thêm loạt xe mới, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

06/04/2022, 14:30

Sự xuất hiện của loạt tân binh phân khúc xe MPV phổ thông với nhiều tính năng công nghệ đã tạo ra cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ.

Trong khoảng 3 năm gần đây (2018 - 2021), phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam dường như là sân chơi riêng của mẫu xe thương hiệu Nhật - Mitsubishi Xpander khi bỏ xa các đối thủ còn lại về doanh số.

Ngôi vương của Mitsubishi Xpander đang bị "đe doạ" bởi loạt tân binh ngập tràn công nghệ

Năm 2021, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, vẫn có 13.616 chiếc Xpander bán ra, giúp mẫu xe này xếp thứ 7 toàn thị trường ô tô Việt và dẫn đầu phân khúc với thị phần vượt trội hơn 44%, (theo số liệu báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA).

Trước "mảnh đất màu mỡ" đang dần bị độc chiếm, các hãng xe đối thủ không thể "khoanh tay đứng nhìn", một loạt những động thái được triển khai, từ việc tăng ưu đãi đến việc nâng cấp xe, tăng trang bị, thậm chí, ra mắt xe mới giành lại thị phần đã được áp dụng.

Cụ thể, trước sức ép của Xpander khiến Toyota Innova - mẫu MPV từng một thời "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt bị lép vế doanh số nên Toyota Việt Nam mới đây đã bổ sung cặp đôi Toyota Veloz Cross (cạnh tranh Mitsubishi Xpander Cross) và Toyota Avanza Premio (cạnh tranh Mitsubishi Xpander) vào dòng sản phẩm của mình.

Toyota Veloz Cross được đánh giá là đối thủ đáng gờm khi sở hữu loạt trang bị lần đầu xuất hiện trên một mẫu MPV giá rẻ tại Việt Nam

Không những lột xác về ngoại hình với phong cách trẻ trung, khoẻ khoắn, hai mẫu xe này cũng được trang bị những tính năng hiện đại hàng đầu phân khúc.

Điển hình như, Toyota Veloz Cross trang bị màn hình đa thông tin 7 inch phía sau vô lăng, các hàng ghế được bọc da pha nỉ chứ không phải nỉ toàn phần, màn hình giải trí 8 inch ở bản tiêu chuẩn và 9 inch ở bản cao cấp, điều hòa tự động, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và cả sạc điện thoại không dây chuẩn Qi,... là những trang bị này lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu MPV giá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Về phần Toyota Avanza Premio, trang bị an toàn cũng nổi trội hơn so với đối thủ. Phiên bản CVT cao cấp nhất có hàng loạt các tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi. Thêm vào đó, xe cũng có hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) cùng 6 túi khí mang lại sự an tâm trên mọi hành trình.

Lột xác về ngoại hình so với thế hệ cũ cùng giá bán phải chăng, Toyota Avanza Premio cũng được kỳ vọng sẽ chiếm thị phần khá trong phân khúc MPV tại Việt Nam

Đặc biệt, giá xe - tiêu chí mà nhiều khách Việt quan tâm hàng đầu cũng được hãng chú trọng và được đánh giá là khá cạnh tranh.

Trong đó, Toyota Avanza Premio có giá bán từ 548 – 588 triệu đồng, thấp hơn Mitsubishi Xpander 7- 42 triệu đồng và cao hơn Suzuki Ertiga chỉ 28 – 48 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross giá bán từ 648 – 688 triệu đồng, bản thấp nhất có giá bán thấp hơn Xpander Cross 22 triệu đồng trong khi bản cao nhất chỉ cao hơn đối thủ này 18 triệu đồng.

Không chỉ Toyota, để gia tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc, tháng 3/2022, Suzuki cũng tung ra thị trường phiên bản nâng cấp của dòng xe XL7 với một số tính năng mới như: mở cốp rảnh tay, camera hành trình tích hợp hiển thị trên gương, camera 360 độ và sạc không dây cho smartphone. Đây là những tính năng thời thượng, hiếm khi xuất hiện trên các dòng MPV phổ thông, đặc biệt là Xpander không có.

Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc đua khi nâng cấp XL7 với nhiều trang bị mới hiện đại

Có thể thấy, các hãng xe dường như đã quan tâm hơn đến thị hiếu của khách hàng, ngay từ việc đổi mới thiết kế đến việc gia tăng trang bị đáp ứng nhu cầu của khách hàng mong muốn sản phẩm ngày càng tiện nghi, hiện đại.

Trước sự "đe dọa" từ các đối thủ mới, ông vua phân khúc Mitsubishi Xpander cũng không "đứng yên" khi nhanh chóng triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho các khách hàng. Đồng thời, chủ động xả kho hàng tồn, chuẩn bị cho sự ra mắt phiên bản nâng cấp, với các tính năng cập nhật hiện đại hơn, sẵn sàng bước vào "cuộc chiến mới" với các tân binh.

Theo tìm hiểu của PV, Mitsubishi Việt Nam đang ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho khách mua Xpander MT (tương đương với giảm 55 triệu đồng), các phiên bản Xpander AT và Xpander Cross vẫn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (tương đương từ 31-33 triệu đồng) trong khi Xpander AT Đặc biệt và Xpander Cross Đặc biệt nhận được phiếu nhiên liệu trị giá 20 triệu đồng.

Nhiều người nhận định, phân khúc MPV tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn "đổi mới" hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.