• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Pháp xác định 2017 là “năm của xe đạp”

10/01/2017, 11:11

Chính quyền Thủ đô có kế hoạch tăng cường hạ tầng xe đạp, cấm ô tô nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

090117_Paris
Ảnh minh họa.

Ngày 9/1, Reuters dẫn lời Thị trưởng Paris (Pháp) Anne Hidalgo cho biết, chính quyền Thủ đô có kế hoạch tăng cường hạ tầng xe đạp, cấm ô tô nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

Theo bà Anne Hidalgo, Paris sẽ mở làn đường mới dành cho xe đạp hai chiều, dài 4km chạy dọc Rue de Rivoli - một trong những con đường nổi tiếng nhất của Paris. Ngoài ra, sẽ thu hẹp không gian dành cho ô tô trên con đường này xuống một nửa. Thành phố cũng sẽ cấm xe ô tô cá nhân vào khu vực Bảo tàng Louvre - nơi được mệnh danh là bảo tàng có nhiều người tới thăm nhất trên thế giới - 9 triệu khách/năm. Giới chức hy vọng, con đường vốn kết nối nhiều thắng cảnh nổi tiếng của Paris như: Bảo tàng Louvre, Cung điện Hoàng gia và Khu di tích lịch sử Marais sẽ trở thành đường dành cho người đi bộ, xe đạp, mua sắm, không còn cảnh ồn ào và ô nhiễm.

“Khí hậu là ưu tiên hàng đầu. Càng ít ô tô, thành phố càng bớt ô nhiễm. Năm 2017 sẽ là năm của xe đạp”, nữ Thị trưởng cho hay. Không chỉ vậy, đến năm 2020, Paris rốt ráo kế hoạch tăng gấp đôi các làn đường dành cho xe đạp. Từ năm 2018, Paris bắt đầu mở tuyến “buýt điện” dọc bờ phải sông Seine để tăng cường hạ tầng giao thông công cộng, một phần trong kế hoạch nhằm đấu thầu đăng cai Olympic 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.