• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Phát động chiến dịch "không bấm còi" khi tham gia giao thông

10/07/2014, 23:50

Chiều nay (10/7), Ford Việt Nam khởi động chiến dịch "K0 Còi 2" – không bấm còi với mục tiêu khuyến khích các bạn trẻ suy nghĩ về những giải pháp cá nhân để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

Đây là một dự án nằm trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường do Ford VN phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Dự án “K0 Còi 2” với mục tiêu khuyến khích các bạn trẻ suy nghĩ về những giải pháp cá nhân để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn. Việc “không bấm còi” không có ý nghĩa là tuyệt đối không dùng còi khi điều khiển phương tiện mà là hạn chế đến mức tối đa hành động này.

Các thành viên của dự án
Các thành viên của dự án "K0 Còi 2" ký vào chiếc áo phông in những bức tranh biếm họa về văn hóa giao thông.

Hoạt động của dự án “K0 Còi 2” sẽ diễn ra chủ yếu trên mạng xã hội thông qua việc tập trung nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng. Các chủ đề chính như: vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu… sẽ được đưa lên mạng xã hội để cộng đồng mạng tham gia đóng góp các hành vi ứng xử. Những câu trả lời tốt nhất sẽ được lựa chọn trao giải thưởng và minh họa bằng tranh hài hước do họa sỹ Thành Phong thực hiện.

Một bức tranh biếm họa của họa sĩ Thành Phong với chủ đề
Một bức tranh biếm họa của họa sĩ Thành Phong với chủ đề "K0 Còi".

Dự án “K0 Còi 2” còn có sự tham gia của các nhóm nhạc để sáng tác và thể hiện những tác phẩm âm nhạc về văn hóa giao thông. Đặc biệt, những bức tranh biếm họa các thành ngữ về văn hóa giao thông của họa sỹ Thành Phong sẽ được thể hiện trên sản phẩm áo phông và phân phối trên toàn quốc. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để gây quỹ “K0 Còi”, giúp đỡ các nạn nhân TNGT và tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức về văn hóa giao thông.

Ông Phạm Văn Dũng – Giám đốc Tài chính Ford VN chia sẻ: “Với chương trình này, chúng tôi hy vọng cùng các bạn trẻ thay đổi các thói quen chưa tốt trên đường, tạo văn hóa giao thông an toàn hơn. Ban đầu, “Quỹ K0 Còi” đã có khoảng 200 triệu đồng. Thời gian qua, Quỹ đã phối hợp với Bệnh viện Việt – Đức thực hiện hỗ trợ cho các nạn nhân TNGT đang nằm viện. Với việc xây dựng dự án này, chúng tôi hy vọng Quỹ sẽ ngày càng phát triển và duy trì lâu dài hơn”.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.