• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Phí cứu hộ xe điện 300 nghìn đồng/lượt, đắt hay rẻ?

07/05/2022, 09:30

Mức phí cứu hộ xe điện 300 nghìn đồng/lượt để xe điện đi thêm 30km đến trụ sạc công cộng, trở thành chủ đề tranh luận về chi phí cứu hộ xe điện.

VinFast vừa triển khai dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận nằm trong bán kính 100 km tính từ cửa ngõ 3 thành phố này.

Cụ thể, mỗi lần sạc cứu hộ tối đa 15 phút, xe sẽ được tiếp năng lượng để có thể di chuyển được khoảng 30 km (đối với xe VF e34).

VinFast cung cấp dịch vụ sạc cứu hộ theo khung thời gian tối đa 15 phút/lần sạc, phí cứu hộ cho mỗi lần sạc là 300.000 đồng.

Xe cứu hộ pin của VinFast sẽ đến tận nơi, cung cấp giải pháp sạc tại chỗ cho xe hết pin nằm đường

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, một số khách hàng và người trải nghiệm xe điện sôi nổi bình luận về mức phí sạc cứu hộ cho xe điện là chưa phù hợp.

"VinFast xem lại phí cứu hộ, chi phí 300 nghìn đồng đi thêm có 30km. Nếu chia bình quân mỗi ki lô mét sạc mất thêm 10 nghìn đồng, tính ra đắt hơn xăng dầu thì còn đâu tinh thần tiết kiệm của xe điện", người dùng MXH có nickname Trung Kien Vu bình luận.

"Nếu ở tỉnh mà đi thêm 30km đến nơi sạc chưa chắc đủ, phải sạc 2 lần để di chuyển thêm gần 60 km, mức phí thành ra 600 nghìn đồng, ngang ngửa cứu hộ xe xăng về gara", nickname Trọng Hòa bình luận.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm khác, như nickname Hải Lưu viết trong một cuộc tranh luận trên MXH: "Các bác đi xe xăng đều hiểu, việc cứu hộ khác với việc mua xăng để đi tiếp, cho nên mức 300 nghìn/lượt cứu hộ thì là rẻ nhất rồi".

Xe cứu hộ pin xe điện sẽ hoạt động trong bán kính 100km kể từ cửa ngõ 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh

Anh Việt Anh, một người trải nghiệm xe điện VF e34 tại Hà Nội nói với PV Báo Giao thông: “Tôi cho rằng mức phí cứu hộ xe điện 300 nghìn đồng/lượt là phải chăng, không hề đắt như mọi người bình phẩm. So sánh đơn giản nhất là hiện nay giá một lần cứu hộ xe xăng cỡ nhỏ khu vực nội thành Hà Nội, mức thấp nhất là 600 nghìn đồng/lượt. Nếu ở ngoại thành thì cao hơn, từ 1 - 1,5 triệu đồng/lượt tùy theo vị trí và cự ly cứu hộ”.

“Chỉ có vấn đề nhỏ là việc sạc pin cứu hộ 15 phút nhưng chiếc xe chỉ đi được thêm 30km, quãng đường hơi ngắn để đi đến điểm sạc khi xe ở ngoại thành hoặc ở tỉnh. Đây là vấn đề kỹ thuật, tôi tin VinFast có thể khắc phục sớm khi hãng nâng cấp được dung lượng pin tích trữ trên chiếc xe cứu hộ”, anh Việt Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.