• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Phụ nữ chọn xe thường thực dụng hơn đàn ông

23/08/2016, 18:25

Nghiên cứu mới nhất của trang Carbuyer đã chỉ ra sự khác biệt khi mua xe giữa đàn ông và phụ nữ.

Buy car
Phụ nữ chọn xe thường thực dụng hơn đàn ông là kết quả dựa trên nghiên cứu mới nhất của Carbuyer - Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của Carbuyer, ngoại hình và động cơ là 2 tiêu chí hàng đầu đặt ra khi mua ô tô của đàn ông. Trong khi đó, phụ nữ lại đánh giá cao tính thực dụng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi trả vay nợ cho đến chi phí bảo dưỡng.

Đây là phát hiện hoàn toàn bất ngờ đối với định kiến từ trước đến nay rằng, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều khi lựa chọn bởi một chiếc ô tô đẹp. Đó cũng lý giải vì sao những mẫu xe phiên bản đặc biệt thường rất hiếm khi có màu hồng hay những chi tiết hướng đến nữ giới.

Cụ thể, số đàn ông bị ảnh hưởng bởi màu sắc chiếc xe nhiều hơn 20% so với phụ nữ và hơn gần 40% quyết định mua xe dựa vào uy tín của nhà sản xuất và thương hiệu. Ngược lại, phụ nữ lại nhấn mạnh vào tính sử dụng và tiết kiệm. Họ nhiều hơn 25% so với đàn ông khi quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu và 20% nhiều hơn đàn ông ảnh hưởng bởi chi phí bảo dưỡng. Ngoài ra, phụ nữ không chỉ quạn tâm đến chi phí, họ còn rất ưu tiên không gian nội thất, từ khoảng trống duỗi chân đến không gian người điều khiển.

50% đàn ông thừa nhận rằng những người cộng sự ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ trong khi  tỷ lệ này ở phụ nữ chỉ là 39%. Nhưng tỉ lệ đàn ông có được thỏa thuận tốt hơn khi mua xe nhiều hơn so với phụ nữ 20%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.