• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Porsche 911 huyền thoại được phục chế sau 20 năm ngừng sản xuất

31/08/2018, 08:31

Chiếc Porsche 911 Turbo cuối cùng được các kỹ sư của hãng phục dựng sau 20 năm xuất xưởng.

S18_2477

Chiếc Porsche 911 Turbo cuối cùng được phục chế bằng các vật liệu nguyên bản 

Porsche Classic vừa phục chế mẫu xe 911 Turbo cuối cùng sau 20 năm kể từ khi ngừng sản xuất. Mẫu xe này hiện vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được tìm kiếm bởi những nét độc đáo, tinh tế của nó. Đây là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, mang đến sự linh hoạt đặc biệt.

Mẫu xe 911 Turbo phục chế được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo, được sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic. Các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng Golden Yellow, trong khi ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo. Hốc hút gió trên thân xe là tùy chọn đã có trên mẫu xe 911 Turbo được sản xuất năm 1998.

Được trang bị động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27/9 tới.

S18_2476

Chiếc Porsche Turbo đã ngừng sản xuất kể từ năm 1998

Mẫu xe sưu tập chỉ được lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào ngày 27/10/2018. Số tiền thu được sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.

Ông Detlev von Platen, thành viên Ban điều hành chịu trách nhiệm về Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết. “Mặc dù chúng tôi đã bắt đầu chương mới trong lịch sử xe thể thao với mẫu xe Porsche Taycan nhưng câu chuyện về lịch sử của công ty cũng không kém phần quan trọng. Chiếc 993 Golden Yellow này thể hiện niềm đam mê mãnh liệt của chúng tôi với truyền thống, thương hiệu của mình".

S18_2471

Khung xe được xử lý bằng các công nghệ tiên tiến nhất

Để phục chế chiếc xe này, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn được áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Mẫu xe sưu tập sau đó được lắp ráp và tinh chỉnh bởi các chuyên gia Porsche Classic tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart. Động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3,6 lít với công suất 450 mã lực mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo đã được đưa vào dây chuyền sản xuất vào năm 1998.

Các chi tiết nội và ngoại thất được thực hiện bởi sự phối hợp giữa các chuyên gia của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất khác. 

S18_2470

Các bộ phận trên chiếc Porsche cổ được phục chế hoàn hảo

911 Turbo thế hệ 993 cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ vào sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang hình dạng elip. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.