• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Porsche 911 mới có giá ở Việt Nam trước khi ra mắt thế giới

16/09/2015, 15:59

Chuẩn bị màn ra mắt thế giới tại Đức, nhưng siêu thể thao Porsche 911 Carrera mới đã có giá bán ở Việt Nam.

Nhà phân phối chính thức xe Porsche tại Việt Nam bất ngờ công bố giá bán 4 phiên bản Porsche 911 Carrera thế hệ mới, ngay trước thời điểm chiếc xe có "tuổi thọ" lâu nhất của hãng xe Đức có màn ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt 2015.

Theo đó, hai bản coupe (mui cứng) 911 Carrera và Carrera S có giá lần lượt là 6,27 và 7,14 tỷ đồng. Trong đó hai phiên bản mui trần gồm Carrera Cabriolet và Carrera S Cabriolet được ấn định giá bán lẻ là 7,06 và 7,92 tỷ đồng.

So với xe hiện hành, 911 Carrera thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp đối đỉnh kiểu mới và khung gầm cải tiến. Khả năng đánh lái trục bánh sau lần đầu tiên được trang bị tùy chọn trên dòng xe Carrera S, một ứng dụng công nghệ hiếm gặp trong thế giới xe hơi hiện tại.

Về ngoại hình, 911 Carrera mới thay đổi từ cụm đèn pha với đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm cho đến tay nắm cửa không có ốp trang trí. Nắp khoang động cơ phía sau được thiết kế lại với các tấm chắn nằm theo chiều dọc và cụm đèn hậu mới.

Bên trong xe, hệ thống quản lý liên lạc mới với màn hình điều khiển cảm ứng 7 inch, điều khiển bằng giọng nói trở thành trang bị tiêu chuẩn. Ở thế hệ mới, 911 Carrera có thể được tùy chỉnh theo từng nhu cầu cá nhân với các hệ thống hỗ trợ mới và nâng cao như tùy chọn điều chỉnh vận tốc tự động sẽ phanh nhẹ khi xe vượt quá tốc độ cài đặt trước, hệ thống kiểm soát hành trình mới tích hợp chức năng chạy trớn kết hợp cùng hộp số PDK.

2017-porsche-911-carrera-s-2015-frankfurt-auto-sho
Porsche 911 Carrera S tại triển lãm ô tô Frankfurt 2015

Khi lái xe trên đường thẳng, bộ ly hợp được tách ra khỏi hộp số, vì vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tùy chọn hỗ trợ chuyển làn giám sát các phương tiện phía sau với cảm biến sử dụng các bóng đèn LED ở bên trái và bên phải gương để cảnh báo người lái về phương tiện đang tiếp cận ở góc mù của xe. Hơn thế nữa, Porsche cũng trang bị cho xe tính năng tiêu chuẩn hệ thống phanh sau va chạm giúp tăng khả năng an toàn chủ động cho xe thể thao.

Động cơ tăng áp trên 911 Carrera mới có dung tích xi-lanh 3.0 lít, công suất cao hơn trước 20 mã lực và giảm 12% mức tiêu hao nhiên liệu. Phiên bản tiêu chuẩn 911 Carrera có công suât 370 mã lực trong khi phiên bản Carrera S có công suất lên đến 420 mã lực.

Động cơ mới của Porsche đặc biệt hơn với mô-men xoắn tăng thêm đến 60 Nm (tùy vào từng phiên bản) có thể đạt cực đại 450 Nm và 500 Nm, tương đương số vòng tua máy trên một phút nằm trong khoảng 1.700 đến 5.000 ở cả hai phiên bản giúp đảm bảo hiệu suất lái tuyệt vời và với mức tối đa 7.500 vòng/phút.

Hiệu suất của 911 mới còn được tăng cường nhờ hộp số PDK và gói kích hoạt chức năng thể thao sport chrono, 911 Carrera Coupe giờ đây tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 4,2 giây, nhanh hơn 2 phần 10 giây so với thế hệ trước, trong khi con số tương ứng ở 911 Carrera S là 3,9 giây (cũng nhanh hơn 0,2 giây).

Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản này cũng được cải thiện rõ rệt, với 911 Carrera, con số này lên đến 295 km/giờ (tăng 6 km/giờ) và đạt mức 308 km/giờ (tăng 4 km/giờ) ở phiên bản 911 Carrera S.

Ngoài ra, 911 Carrera lần đầu tiên được trang bị công tắc chọn chế độ tích hợp trên vô-lăng, tương tự như công tắc chọn chế độ hybrid ở "siêu phẩm" 918 Spyder. Công tắc gồm bốn chế độ lái “Normal” (thông thường), “Sport” (thể thao), “Sport Plus” (thể thao cao cấp) và “Individual” (cá nhân).

Ở từng bộ phận xe, các thiết lập cuối cùng cho phép người lái tùy chỉnh và lựa chọn cấu hình thích hợp như hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), gá đỡ động cơ chủ động, sơ đồ sang số trên hộp số PDK và hệ thống xả thể thao. Kết hợp cùng hộp số PDK, công tắc chọn chế độ này còn có một nút bấm “Sport Response Button” (nút phản hồi thể thao). Khi nhấn nút này, hệ truyền động sẵn sàng cho việc tăng tốc tối đa trong 20 giây, đặc biệt ở giai đoạn khởi hành.

Mặc dù sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt 2015, nhưng phải đến 12/12 tới Porsche mới chính thức đưa 911 Carrera mới ra thị trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.