• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Porsche “chắp thêm cánh” cho siêu xe 911

24/10/2015, 06:54

6 phiên bản siêu xe 911 mới đều được áp dụng động cơ tăng áp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

P15_0942
Porsche 911 thế hệ mới thấp hơn 10 mm so với siêu xe tiền nhiệm - Ảnh: Mark Ubrano

Porsche vừa tung ra thị trường bốn phiên bản 911 Carrera 4 và hai bản 911 Targa 4 với những thay đổi mạnh mẽ ở động cơ và hệ dẫn động.

Vốn được coi là biểu tượng của của hãng chế tạo xe hơi thể thao nước Đức Porsche, siêu xe 911 liên tục được cải tiến trở nên mạnh hơn trong suốt lịch sử tồn tại gần 70 năm.

Thế hệ mới nhất dòng 911 vừa ra mắt thị trường cũng không phải ngoại lệ khi được Porsche trang bị khối động cơ tăng áp đối đỉnh và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cải tiến mới.

So với xe hiện hành, cả 6 phiên bản mới cùng sử dụng khung xe thích nghi với hệ thống treo chủ động PASM, giúp giảm chiều cao xe xuống hơn 10 mm. Tùy chọn tính năng đánh lái ở trục bánh sau trên Carrera 4S mới làm tăng thêm tính năng động của chiếc xe.

Dải đèn ở giữa cụm đèn sau có thiết kế tạo hiệu ứng 3 chiều độc đáo. Khi bật, cụm đèn phát ra dải ánh sáng với chiều sâu ấn tượng. Vòm bánh sau của 911 cũng mở rộng ra phía ngoài 44 mm so với xe tiền nhiệm.

Các đặc điểm nổi bật khác của 911 mới còn có cụm đèn pha với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, tay nắm cửa không có nắp che thụt vào, nắp động cơ được thiết kế lại với các tấm ở hốc hút gió phía sau song song thẳng đứng và cụm đèn sau kiểu mới cùng đèn báo phanh 4 điểm đặc trưng.

P15_0934
Nội thất siêu xe Porsche 911 mới - Ảnh: Mark Ubrano

Ngoài ra, 911 mới còn được bổ sung thêm hệ thống quản lý thông tin liên lạc PCM kết nối thông tin giải trí cùng màn hình cảm ứng.

Động cơ mới trên 911 loại tăng áp đối đỉnh 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít công suất 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm đối với bản thường. Trong khi đó, động cơ trên các phiên bản S có công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

911 mới sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển bằng điện-thủy lực. Lần đầu tiên mẫu 911 Carrera 4 tăng tốc nhanh hơn các mẫu cùng dòng hiện đang sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau.

Được trang bị tùy chọn hộp số ly hợp kép PDK và gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono), 911 Carrera 4 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (ít hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm), trong khi mẫu S đạt 3,8 giây (thấp hơn 0,3 giây). Các mẫu cabriolet S và 911 Targa 4 với bộ trang thiết bị tương tự chỉ chậm hơn khoảng 0,2 giây.

Tốc độ tối đa của 911 mới biến thiên trong khoảng từ 287 km/h đến 305 km/h tùy phiên bản và gói trang thiết bị tùy chọn.

Cùng thời ra mắt thế giới, nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cũng ấn định mức giá cho 911 mới. Theo đó, bản Carrera 4 có giá thấp nhất 6,71 tỷ đồng, bản Carrera 4S giá 7,58 tỷ đồng, Carrera 4 Cabriolet (mui trần) và Targa 4 có giá 7,5 tỷ đồng, còn hai bản Carrera 4S Cabriolet và Targa 4S cùng mức giá 8,37 tỷ đồng.

Hình ảnh Porsche 911 thế hệ mới:

P15_0940

P15_0941

P15_0938

P15_0937

P15_0939

P15_0935

P15_0936

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.