• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Porsche được định giá 73 tỷ đô la trên thị trường chứng khoán Đức

02/10/2022, 09:00

Cổ phiếu của công ty Porsche AG đã chào sàn chứng khoán Frankfurt (Đức) hôm 29/9/2022 và tăng giá gần 3% ngay phiên giao dịch đầu tiên.

Với tên mã chứng khoán là 911 - Lấy tên theo mẫu xe nổi tiếng nhất do Porsche AG chế tạo, cổ phiếu 911 của Porsche AG đã tăng ngay trong lần đầu ra mắt thị trường chứng khoán Frankfurt của Đức hôm 29/9/2022, theo Reuters.

Oliver Blume, CEO của Porsche AG đứng trước Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt ngày IPO cổ phiếu Porsche AG. Ảnh Alex Kraus/Bloomberg

Với giá mở cửa 82,5 euro một cổ phiếu, kết phiên thị giá của cổ phiếu 911 đạt giá 84,88 euro/cổ phiếu, giúp giá trị vốn hóa của Porsche AG tăng gần 3% so với đầu phiên, giá trị vốn hóa đạt 75 tỷ euro (khoảng 72,78 tỷ USD).

Cùng ngày, cổ phiếu của Volkswagen giảm 5% giá trị, mặc dù về bản chất 2 thương hiệu này cùng thuộc công ty mẹ là Volkswagen AG.

Jochen Stanzl, nhà phân tích của công ty môi giới chứng khoán CMC Markets cho biết: “Có vẻ như đang có sự chuyển dịch từ cổ phiếu Volkswagen AG sang Porsche AG. Nhà sản xuất ô tô thể thao được một số người coi là nhà sản xuất hàng xa xỉ, do đó được định giá cao hơn một thương hiệu công nghiệp ô tô thuần túy".

Giám đốc điều hành Porsche AG, Oliver Blume cho biết: "Tất nhiên là chúng tôi đã cảm thấy nóng lòng - và phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các nhà đầu tư là rất tích cực".

Mặc dù Porsche AG đang đặt mục tiêu sản xuất 80% xe điện vào năm 2030, nhưng CEO Blume phủ nhận việc họ đang hướng tới việc trở thành một nhà sản xuất xe điện thuần túy, tức là họ vẫn duy trì lắp ráp xe sử dụng động cơ đốt trong.

Sự ra mắt thị trường vững chắc của Porsche AG đã diễn ra, bất chấp thị trường chứng khoán gần đây suy yếu do tình trạng lạm phát của nước Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.