Quảng cáo ô tô ở Pháp phải đính kèm thông điệp “đi bộ, đạp xe tốt hơn”

Thứ Hai, 03/01/2022 08:00

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, quảng cáo xe hơi tại nước Pháp sẽ phải gắn thêm thông điệp khuyến khích việc đi xe đạp, đi bộ hay đi xe công cộng.

Nhật báo Pháp Le Monde loan tin ngày 31/12/2021, từ tháng 3 tới, quảng cáo ô tô trên đài phát thanh, truyền hình, trailer trước khi vào phim điện ảnh, internet, trong ấn phẩm in ấn, kể cả pano ngoài trời sẽ phải gắn thêm thông điệp sau: “Cho những chuyến đi ngắn, chọn đi bộ hoặc đi xe đạp”, “Hãy nghĩ về việc đi chung xe” hoặc “Để đi làm, hãy sử dụng phương tiện công cộng”.

quảng cáo ô tô ở pháp phải đính kèm thông điệp “đi bộ, đạp xe tốt hơn”

Quảng cáo ô tô ở Pháp sắp phải gắn thêm thông điệp đi bộ, đạp xe tốt hơn

Đạo luật này được thông qua hôm 29/12 và có hiệu lực từ 1/3/2022, yêu cầu quảng cáo ô tô phải kèm theo thông điệp khuyến khích người tiêu dùng xem xét việc đi bộ, đi xe đạp, đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng thay thế.

Tất cả các quảng cáo ô tô ở dạng hiển thị (nghĩa là ngoại trừ những quảng cáo trên radio) cũng sẽ phải gắn kèm theo hastag “#SeDéplacerMoinsPolluer”, tạm dịch là “di chuyển mà không gây ô nhiễm”.

Các đài truyền hình và nhà xuất bản không đăng những thông điệp này, sẽ phải chịu mức phạt trị giá lên tới 50.000 euro (tương đương 56.622 USD).

Bắt đầu từ năm 2028, các nhà sản xuất ô tô sẽ không được phép quảng cáo các phương tiện tiêu thụ hơn 123 gam CO2 mỗi km trước lệnh cấm hoàn toàn đối với động cơ đốt trong vào năm 2035 tại Pháp.

Các nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ luật mới, nhưng vẫn không ngừng chỉ trích quy định này.

Lionel French Keogh - Giám đốc điều hành của Hyundai tại Pháp, lập luận rằng luật mới không phân biệt giữa xe chạy điện và xe đốt trong, nên có thể bị coi là phản tác dụng.

Video quảng cáo TC Motor vừa đăng tải về một sự kiện diễn ra 10 giờ sáng ngày 6/8 tới đây. Nhiều khả...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Creta 2022 trở lại thị trường Việt để cạnh tranh ở phân khúc gầm cao cỡ B và hướng tới những khách hàng trẻ, lần đầu mua xe.