• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Quảng cáo ô tô ở Pháp phải đính kèm thông điệp “đi bộ, đạp xe tốt hơn”

03/01/2022, 08:00

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, quảng cáo xe hơi tại nước Pháp sẽ phải gắn thêm thông điệp khuyến khích việc đi xe đạp, đi bộ hay đi xe công cộng.

Nhật báo Pháp Le Monde loan tin ngày 31/12/2021, từ tháng 3 tới, quảng cáo ô tô trên đài phát thanh, truyền hình, trailer trước khi vào phim điện ảnh, internet, trong ấn phẩm in ấn, kể cả pano ngoài trời sẽ phải gắn thêm thông điệp sau: “Cho những chuyến đi ngắn, chọn đi bộ hoặc đi xe đạp”, “Hãy nghĩ về việc đi chung xe” hoặc “Để đi làm, hãy sử dụng phương tiện công cộng”.

Quảng cáo ô tô ở Pháp sắp phải gắn thêm thông điệp đi bộ, đạp xe tốt hơn

Đạo luật này được thông qua hôm 29/12 và có hiệu lực từ 1/3/2022, yêu cầu quảng cáo ô tô phải kèm theo thông điệp khuyến khích người tiêu dùng xem xét việc đi bộ, đi xe đạp, đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng thay thế.

Tất cả các quảng cáo ô tô ở dạng hiển thị (nghĩa là ngoại trừ những quảng cáo trên radio) cũng sẽ phải gắn kèm theo hastag “#SeDéplacerMoinsPolluer”, tạm dịch là “di chuyển mà không gây ô nhiễm”.

Các đài truyền hình và nhà xuất bản không đăng những thông điệp này, sẽ phải chịu mức phạt trị giá lên tới 50.000 euro (tương đương 56.622 USD).

Bắt đầu từ năm 2028, các nhà sản xuất ô tô sẽ không được phép quảng cáo các phương tiện tiêu thụ hơn 123 gam CO2 mỗi km trước lệnh cấm hoàn toàn đối với động cơ đốt trong vào năm 2035 tại Pháp.

Các nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ luật mới, nhưng vẫn không ngừng chỉ trích quy định này.

Lionel French Keogh - Giám đốc điều hành của Hyundai tại Pháp, lập luận rằng luật mới không phân biệt giữa xe chạy điện và xe đốt trong, nên có thể bị coi là phản tác dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.