• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Quy định Euro7 có thể "kết liễu" động cơ đốt trong vào năm 2026

02/06/2021, 10:00

Dự thảo quy định về khí thải Euro 7 bị Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu phàn nàn là quá ngặt nghèo, tương tự 1 lệnh cấm động cơ đốt trong.

Bộ tiêu chuẩn khí thải Euro 7 dù chưa được Ủy ban Châu Âu thông qua, nhưng đã bị các nhà sản xuất ô tô phàn nàn là bộ tiêu chuẩn quá ngặt nghèo

Trong bối cảnh sự thúc đẩy điện khí hóa của các nhà sản xuất ô tô và các chính phủ ngày một rõ nét, tương lai của động cơ đốt trong trở nên mờ mịt.

Tuy nhiên, giờ đây có thêm những lo ngại rằng quy định tiêu chuẩn phát thải Euro 7 có thể "kết liễu" động cơ ICE (động cơ đốt trong) sớm nhất là vào năm 2026, theo AutoCar.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho biết, các tiêu chuẩn của Euro 7 được đề xuất bởi Hiệp hội các nhà tư vấn kỹ thuật về phát thải xe cực thấp (CLOVE) của Ủy ban Châu Âu, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2025.

“ACEA tin rằng các kịch bản giới hạn khí thải theo chuẩn Euro 7, cùng với các điều kiện thử nghiệm mới được đề xuất, sẽ rất giống với một lệnh cấm hoàn toàn các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong, bao gồm cả xe hybrid”, đại diện hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu nói với phóng viên AutoCar.

Đề xuất Euro 7 có thể buộc các xe ICE máy xăng phải được trang bị một bộ phận cực đắt đỏ và cồng kềnh, được ví von là "bộ siêu xúc tác".

“Các giải pháp kỹ thuật được thiết kế để đáp ứng Euro 7 có giới hạn cực thấp đối với khí NOx, kết hợp với các giới hạn rất nghiêm ngặt của khí NO2 và NH3 (amoniac), sẽ rất tốn kém và phức tạp, đồng thời có những bất ổn đáng kể về độ bền và chi phí vận hành trong suốt thời gian sử dụng xe”, đại diện ACEA phân tích thêm.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu tin rằng những thiết bị như vậy gần như không thể sử dụng trên những chiếc xe nhỏ và rất khó có thể tích hợp vào các kiến ​​trúc xe hiện tại, đồng thời dẫn đến việc những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong trở nên đắt đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.