• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Quy định mới của Mỹ khiến các nhà sản xuất xe tự lái đau đầu

12/07/2021, 09:00

Mỹ là thị trường xe hơi khắt khe nhất thế giới. Một quy định của nước này mới đây đã khiến hơn 100 nhà sản xuất xe tự lái phải “đau đầu”.

Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất xe tự lái có ý định bán xe vào Mỹ phải báo cáo mọi sự cố liên quan

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa gửi thông báo về một quy định mới đến 108 công ty sản xuất xe tự hành, yêu cầu báo cáo mọi sự cố trên đường, theo Detroit News Free Press.

Trong ít nhất 3 năm tới, bất kỳ công ty nào trong số hơn 100 công ty phát triển công nghệ tự động lái (AV) và hỗ trợ người lái (ADAS) sẽ phải gửi báo cáo về bất kỳ sự cố nào với người và xe, cũng như báo cáo định kỳ hàng tháng, kể cả không có sự cố.

NHTSA sẽ thu thập thông tin này và công bố cho công chúng, nhưng sẽ đảm bảo quyền được bảo vệ những thông tin bí mật hợp pháp của nhà sản xuất.

NHTSA cho biết họ sẽ nhận ra 3 loại thông tin có thể thực sự là bí mật: phiên bản công nghệ của hãng cài đặt trên chiếc xe; phạm vi và tính năng thiết kế hoạt động của xe vào thời điểm xảy ra sự cố, và một số nội dung tường thuật mô tả công nghệ được yêu cầu viết ra để giải thích sự cố.

Điều này thể hiện sự thay đổi chính sách so với chính quyền tổng thống trước, khi Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết họ không ngăn cản quy định mới này.

Chủ tịch Hiệp hội an toàn ô tô Mỹ, bà Cathy Chase cho biết, các công ty sẽ không thể ẩn đằng sau những tuyên bố về tính bảo mật để né tránh báo cáo bất kỳ sự cố nào.

"Chiếc xe được hãng thông báo có thiết kế nhận dạng làn đường trong mưa tuyết nhưng lại không thể nhận dạng làn đường trong mưa tuyết, đó là sự cố và công chúng có quyền được biết sự cố này, và được biết lý do tại sao", bà Cathy Chase nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.