• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Quy định túi khí cho xe máy của Tây Ban Nha bị phản đối quyết liệt

11/06/2021, 10:30

Tây Ban Nha sẽ tạm ngưng thực thi quy định bắt buộc trang bị túi khí cho người đi xe máy sau khi vấp phải sự phản ứng của nhiều người dân.

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu va chạm hơn trước khi ban hành luật về túi khí cho người đi xe máy

Tổng cục Giao thông Tây Ban Nha (DGT) sau khi ban hành quy định bắt buộc người đi xe máy phải đeo găng tay, lại tiếp tục đề xuất quy tắc bắt buộc trang bị túi khí cho người đi xe máy.

Tuy nhiên quy định này đã làm dấy lên nhiều cuộc phản đối, thậm chí là biểu tình của những người đam mê mô tô.

Đề xuất túi khí ban đầu có từ tháng 7/2019, sau khi có một thống kê 350 trường hợp tử vong do lái xe mô tô của Tây Ban Nha vào năm 2018, Tổng cục Giao thông (DGT) đã thực hiện các bước đi để giảm những con số đó.

Tuy nhiên, nhiều người lái xe mô tô ở Tây Ban Nha tin rằng, cơ quan này đang vượt quá giới hạn của mình.

Các hội nhóm mô tô Tây Ban Nha như Asociación Mutua Motera (AMM) đã tìm cách lật ngược tình thế bằng cách tiếp cận công chúng và kêu gọi sự ủng hộ.

Một cuộc khảo sát của AMM cho thấy 65,5% người đi xe máy tin rằng việc sử dụng túi khí cá nhân nên là tự nguyện, không bắt buộc bởi luật pháp.

Các cơ quan chức năng của Tây Ban Nha cũng sẽ đánh giá tai nạn chi tiết, theo yêu cầu của một số hiệp hội xe máy, để xác định tính khả thi của túi khí sử dụng hàng ngày khi đi xe.

Những người đi mô tô ở nước này một mặt luôn kêu gọi trang bị đầy đủ (mũ bảo hiểm, găng tay, giày cao đến mắt cá chân, bảo hiểm) cho mỗi chuyến đi, nhưng mặt khác lại cho rằng túi khí là thừa thãi, không cần thiết..

Lắng nghe phản ứng của dư luận, vào đầu tháng 6/2021, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska thông báo rằng chính phủ sẽ chưa thực thi luật mới (về túi khí cho người đi xe mô tô) để tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi xe sản xuất từ năm 1998 để thay túi khí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.