• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ra mắt phiên bản Honda CR-V hiệu năng cao, thiết kế như xe đua

02/03/2023, 09:00

Honda CR-V Hybrid Racer được trang bị động cơ V6 và mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 800 mã lực.

Sau những hình ảnh và thông tin hé lộ, Honda vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu CR-V 2023 với tên gọi CR-V Hybrid Racer. Xe được sản xuất giới hạn chỉ 1 chiếc, việc phát triển do bộ phận xe đua và xe hiệu năng cao Honda đảm nhiệm.

Honda CR-V Hybrid Racer có nhiều bộ phận ngoại thất tương đồng với các phiên bản thường của thế hệ CR-V thứ 6 mới nhất. Tiêu biểu như cụm đèn trước/sau, lưới tản nhiệt hay tạo hình phần nóc xe và hệ thống kính lái, cửa sổ.

Tuy nhiên, thân xe, khung gầm, hệ thống treo và động cơ của CR-V Hybrid Racer đều có sự thay đổi, nâng cấp lớn.

Cụ thể, xe sử dụng khung gầm làm từ thép chromoly - loại thép hợp kim có tỷ lệ độ cứng/khối lượng cao. Hệ thống treo và phanh trước được lấy từ mẫu xe đua NSX GT3 Evo22 của Acura - thương hiệu trực thuộc Honda. Trong khi đó, phanh và treo sau là loại lắp trên mẫu Dallara IR-18 tham dự giải đua IndyCar.

Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 20 inch của 2Elle Engineering, đi kèm là bộ lốp hiệu năng siêu cao Firestone Firehawk Indy 500 có kích cỡ 285/35 phía trước và 305/35 phía sau.

Phần thân xe bên dưới được làm từ sợi carbon với ốp vòm bánh cỡ lớn, nhô mạnh khỏi thân. Bản lề cửa sau kết nối với vòm thông gió và có kiểu mở ngược lạ mắt. Để tối ưu tính khí động học, CR-V Hybrid Racer được trang bị bộ chia gió phía trước và cánh gió “ngoại cỡ" gắn sau.

Nội thất CR-V Hybrid Racer khác biệt hoàn toàn các phiên bản tiêu chuẩn khi nhiều bộ phận như táp-lô, bảng đồng hồ hay hàng ghế sau được tháo bỏ. Không gian cabin tập trung cho việc chạy trong trường đua, có khả năng chở người lái và 1 người ngồi bên phụ.

Xe dùng hệ truyền động hybrid, gồm động cơ Honda HI23TT V6 2.2L với bộ tăng áp kép BorgWarner EFR7163 đi kèm mô-tơ điện, cho tổng công suất 800 mã lực - cao gấp hơn 4 lần mẫu CR-V thường hiện bán tại Việt Nam.

Honda cho biết sẽ không sản xuất thương mại mẫu CR-V Hybrid Racer. Chiếc xe đóng vai trò trình diễn công nghệ của hãng ô tô Nhật Bản và sẽ tiếp tục được trưng bày tại nhiều chặng đua, sau màn ra mắt ở giải IndyCar Series.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.