• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Renault "ôm mộng" đứng thứ hai tại châu Âu

14/04/2014, 07:36

Mục tiêu của Renault là trở thành hãng xe lớn thứ hai tại thị trường châu Âu vào năm 2017.


Mới đây, ông Stefan Mueller, giám đốc Renault châu Âu, đã tiết lộ mục tiêu của hãng xe Đức từ nay cho đến năm 2017. Theo đó, Renault muốn trở thành hãng xe lớn thứ hai tại thị trường lục địa già vào năm 2017, chỉ sau tập đoàn Volkswagen.

Theo ông Mueller, để hoàn thành mục tiêu đó, Renault phải tăng lợi nhuận của hãng. Vào năm 2017, Renault muốn hệ số biên lợi nhuận hoạt động chiếm 5% trong tổng số 50 tỷ Euro, tương đương 69 tỷ USD, doanh thu.

"Chúng tôi đang trẻ hóa dòng sản phẩm của mình bằng hai mẫu xe Clio và Captur mới. Chúng tôi đã thu về kết quả kinh doanh khả quan với hai mẫu xe trên. Ngoài ra, chúng tôi còn lên kế hoạch giới thiệu những sản phẩm hứa hẹn mang về lợi nhuận cao hơn như xe van Trafic và Espace mới", ông Mueller phát biểu trong cuộc phỏng vấn với phóng viên tờ AutoNews Europe.

Ông Mueller tiết lộ, hãng Renault hi vọng Dacia sẽ trở thành nhãn hiệu đứng đầu trong phân khúc xe giá rẻ vào năm 2017. Renault vẫn đặt kỳ vọng vào Dacia dù nhãn hiệu xe giá rẻ không đạt mức tăng trưởng thường niên trong năm 2013.
 

Renault Twingo tại triển lãm Geneva 2014.
Renault Twingo tại triển lãm Geneva 2014.


Khi được hỏi về mẫu xe Twingo, ông Mueller đã phải thừa nhận đây không phải là một mẫu xe có hệ số biên lợi nhuận cao. "Chúng tôi vẫn kiếm tiền từ dòng xe Twingo. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Twingo là Fiat 500. Bên cạnh đó, còn có một số sản phẩm tương tự trong cùng phân khúc. Tôi muốn thấy Twingo leo lên vị trí thứ 2 trong phân khúc", ông Mueller cho biết.

Người đứng đầu Renault châu Âu khẳng định, cấu trúc dẫn động cầu sau không phải là đặc điểm nổi bật duy nhất ddieemrTwwingo. "Thay vào đó là những thành phần tích hợp bên trong giúp nội thất của Twingo trở nên rộng rãi hơn dù chiều dài giảm xuống 10 cm", ông Mueller tiết lộ. Quảng cáo sẽ tập trung vào hệ thống ghế cao hơn và bán kính quay nhỏ hơn bất kỳ mẫu xe 5 cửa nào trên thị trường hiện nay của Renault Twingo.

Thanh Hà (Theo Trí Thức Trẻ)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.