• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Sản xuất xe điện sẽ có lãi vào năm 2025

20/11/2022, 14:17

Thông tin này được Tổng Giám đốc điều hành GM, bà Mary Barra cho biết tại một sự kiện diễn ra ngày 17/11/2022 ở New York (Mỹ).

Con số lợi nhuận đến từ doanh thu bán xe tăng lên gấp 4 hiện tại, lợi ích từ các khoản tín dụng ưu đãi nhận được từ cam kết cắt giảm khí thải và doanh thu từ bán phần mềm và phụ tùng, hãng tin CNBC trích lời bà Mary Barra.

Chevrolet Equinox - mẫu xe điện mà GM dự kiến bán với giá khoảng 30.000 USD

GM đang kiên định với cam kết của bà Barra là bán được nhiều xe điện ở Mỹ hơn hãng số 1 hiện nay là Tesla.

Minh họa cho ý kiến của bà Mary Barra, giám đốc tài chính GM là ông Paul Jacobson cho biết, sẽ mất thời gian vài năm nữa để các hãng sản xuất xe điện cá nhân đạt được tỷ suất lợi nhuận “một chữ số” (tức là dưới 10%) vào năm 2025, do chi phí được phân bổ cho phát triển mạng lưới.

Về chi phí bán hàng, các hãng xe điện đang cải tiến cách bán hàng, cho phép tùy chọn mua hoàn toàn trực tuyến và cách này tiết kiệm cho công ty 2.000 USD mỗi xe, so với kiểu bán hàng truyền thống.

Thay vì các đại lý nắm giữ lượng hàng tồn kho khổng lồ, các đơn hàng (kèm tùy chọn) sẽ được gửi thẳng đến nhà sản xuất từ máy tính của khách hàng.

Ngoài ra, tiến độ giao hàng xe điện sẽ nhanh hơn, có thể chỉ trong 4 ngày trên phạm vi nước Mỹ do các bộ phận xe điện theo dạng module sẽ giúp đẩy nhanh quy trình lắp ráp.

GM là hãng xe lâu đời và lớn nhất ở Mỹ, đã thực sự nhập cuộc cạnh tranh lĩnh vực xe điện do sợ bị bỏ lại trong cuộc đua điện hóa đang tăng tốc trong ngành ô tô toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.