• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Sẽ có nhiều chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô

07/06/2018, 16:02

Nhiều cơ quan quản lý nhà nước đang chung tay hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ô tô trong nước.

Nghiên cứu nhiều cơ chế thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ ô tô

Nhiều giải pháp đang được nghiên cứu để thúc đẩy nghành công nghiệp hỗ trợ ô tô

Ngày 7/6, Hội thảo với chủ đề “Phát triển công nghiệp hỗ trợ, kết nối cung cầu phục vụ cho sản xuất và lắp ráp xe thương mại và chuyên dụng tại Việt Nam” đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm AutoExpo 2018. Tại hội thảo đã có nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp gửi đến cơ lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Tài chính về các nhóm giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), hiện các cơ quan đang nghiên cứu xây dựng Luật Công nghiệp hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển nghành công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực ô tô nói riêng và công nghiệp phụ trợ nói chung. Bên cạnh đó sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực này. Bộ cũng đang xây dựng các trung tâm công nghệ cũng như các trung tâm hỗ trợ kỹ thuật, dữ liệu công nghiệp hỗ trợ cho việc sản xuất lắp ráp ô tô. Đầu tư có trọng điểm cho các công nghệ chiếc lược sản phẩm trọng điểm giúp tạo ra những đột phá cho ngành công nghiệp này.

Hoi thao AutoExpo

Đại diện Bộ Tài Chính chia sẻ những giải pháp thúc đẩy phát triển công nghệp hỗ trợ sản xuất lắp ráp ô tô 

Tại hội thảo, đại diện Bộ Tài chính cũng cho biết một số chính sách thuế hỗ trợ như: Ưu đãi thúc đẩy có chọn lọc và đề xuất những chính sách ưu đãi cho dòng xe chiến lược hay hoàn thiện hệ thống chính sách, thuế, phí hay lệ phí giúp điều tiết lượng xe nhập khẩu hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống giao thông trong nước. Tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính cũng cho biết thêm: "Việc điều chỉnh chính sách thuế nhập khẩu với nghành công nghiệp ô tô vẫn phải thực hiện đúng với những cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, cần có lộ trình điều chỉnh hợp lý và khoa học".

Ngoài ra, hội thảo cũng là nơi để các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước có thể tìm được tiếng nói chung để phát triển nghành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.