Siêu tụ điện giúp siêu xe Lamborghini Sián Roadster đạt tốc độ không tưởng

Thứ Năm, 23/07/2020 09:35

Lamborghini Sián Roadster không chỉ là những mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng siêu tụ điện cải tiến, mà còn có hệ thống làm mát thông minh.

Lamborghini Sián Roadster không chỉ là những mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng siêu tụ điện cải tiến, mà còn có hệ thống làm mát thông minh.

Được đặt tên là Hệ thống vật liệu thông minh, nó được thiết kế để giúp trích xuất nhiệt thoát ra ngoài khối động cơ V12 6,5 lít.

Điều thú vị là nó không hoạt động bằng điện tử, cơ khí hay cơ điện mà hoàn toàn tự vận hành nếu thấy dấu hiệu quá nhiệt.

Hệ thống này bao gồm hai lò xo nhỏ được làm từ hợp kim có khả năng đàn hồi hình dạng theo nhiệt.

Những lò xo này có "bộ nhớ nhiệt", có nghĩa là cấu trúc hóa học thay đổi dựa trên nhiệt độ. Khi các lò xo chạm vào một ngưỡng nhiệt nhất định, chúng giãn ra và đẩy mở 4 nắp nhỏ trên nắp động cơ, đón gió vào làm mát khoang động cơ.

Hai lò xo giúp tiết kiệm trọng lượng vì nó không cần dẫn động thủy lực, điện hoặc cơ học, Ugo Riccio - người đứng đầu về khí động học của dự án Sián Roadster giải thích.

Ông Paolo Mazzelli bên chiếc Lamborghini Sián Roadster

Người đứng đầu dự án Lamborghini, ông Paolo Mazzelli nói thêm rằng công ty có kế hoạch sử dụng hợp kim ghi nhớ hình dạng cho các thành phần khác của xe trong tương lai.

Lamborghini Sián Roadster được cung cấp động năng bởi khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít kết hợp cùng 1 động cơ điện 34 mã lực, được tích hợp chung vào hộp số.

Hệ động lực này tạo ra tổng thể 808 mã lực kết hợp, cho phép chiếc xe đạt mốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ.

Aventador SVJ Xago Edition được lấy cảm hứng từ các đám mây hình lục giác bao quanh cực Bắc của Sao...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Im Sol Ah là người mẫu nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chính vì vậy cô luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của ống kính phóng viên tại các triển lãm ô tô.