• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Siêu xe Audi R8 2015: Nhẹ hơn, mạnh hơn

04/03/2015, 06:40

Nhẹ hơn, mạnh hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu là những đặc điểm mới của phiên bản nâng cấp siêu xe Audi R8.

audi_100502688_h
Audi R8 2015 ra mắt thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva - Ảnh: Motor Authority

Vén màn tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2015 vừa khai mạc, Audi R8 2015 tạo nên bất ngờ khi có nhiều đổi mới từ thiết kế cho đến tính năng vận hành.

Diện mạo R8 2015 khác biệt với kiểu lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm đèn pha và đèn hậu toàn LED mang dáng vẻ khác. Trong khi đó, hốc hút gió cũng đã được điều chỉnh mềm mại hơn so với thế hệ trước.

Cánh gió được thiết kế với hai tuỳ chọn tự động bật mở ở tốc độ ấn định hoặc loại gắn cố định làm từ vật liệu sợi các-bon CFRP.

Nội thất không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, nhưng chất liệu bên trong xe được nâng cấp bằng da cao cấp. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen công suất 500W trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu siêu xe duy nhất của hãng xe Đức.

audi_100502695_h
Nội thất Audi R8 2015 - Ảnh: Motor Authority

Bằng cách thay đổi vật liệu chế tạo thân nhôm gia cường cứng và nhẹ, nên Audi R8 2015 đã giảm được 50 kg trọng lượng so với trước đây.  Nhờ đó, siêu xe vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,8 lít/100 km, một con số khá thấp khi nhìn sang các đối thủ trực tiếp.

Ở thế hệ mới, Audi chỉ cung cấp đã loại bỏ động cơ V8 trên R8 và chỉ áp dụng duy nhất động cơ tiêu chuẩn V10 FSI hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít, công suất 540 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Ngoài ra, còn có một bản hiệu suất cao dựa trên động cơ V10, công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đai 560 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh Quatro và hộp số tự động S-Tronic 7 cấp  với 3 chế độ tự động, kiểm soát bằng tay và kết hợp với hệ dẫn động.

Audi R8 2015 chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Sau khi kết thúc triển lãm Geneva, Audi sẽ chính thức tung R8 2015 ra thị trường với mức giá bán lẻ tại châu Âu là 165.000 Euro (gần 4 tỷ đồng) cho bản tiêu chuẩn và 187.400 Euro (gần 4,5 tỷ đồng) đối với bản R8 V10 Plus (hiệu suất cao).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.