Báo giao thông - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h
Thứ Sáu, 31/03/2023 17:35:52 Hotline: 0901 514 799
  • icon trang chủ báo giao thông
  • Thời sự - Xã hội
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Chuyện dọc đường
    • Chủ quyền biển đảo
    • Cải chính
  • Giao thông
    • Quản lý
    • Đường bộ
    • Hàng không
    • Đường sắt
    • Đăng kiểm
    • Đường thủy
    • Hàng hải
    • Đô thị
    • Đường sắt đô thị
    • Thi viết về GTVT
  • Kinh tế
    • Thị trường
    • Tài chính
    • Bảo hiểm
    • Bất động sản
  • Chất lượng sống
    • Giáo dục
    • Y tế
    • Đời sống
    • Tư vấn mùa dịch
  • Pháp luật
    • An ninh hình sự
    • Điều tra
    • Pháp đình
    • Hỏi - Đáp
  • Văn hóa giải trí
    • Showbiz
    • Điện ảnh
    • Âm nhạc
    • Sách
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Bình luận
    • Hậu trường sao
    • 360 độ thể thao
    • AFF Cup 2022
    • World Cup 2022
  • Công nghệ
    • Công nghệ mới
    • Sản phẩm mới
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Tin Quốc tế
    • Hồ sơ tài liệu
    • Thế giới giao thông
    • Quân sự
  • Đi ++
    • Du lịch
    • Khám phá
    • Lối sống
    • Ẩm thực
  • Video
Lamborghini Diablo là siêu xe nổi bật nhất thập niên 90 của thế kỷ trước, mẫu siêu xe huyền thoại này cũng vừa đón sinh nhật lần thứ 30 của mình
Vào năm 1985, Lamborghini lên kế hoạch cho một mẫu xe nhằm thay thế Countach huyền thoại và dự án đó được đặt là Project 132
Thiết kế của Diablo được chắp bút bởi nhà thiết kế lừng danh Marcello Gandini và được sửa bởi Chrysler trước khi chính thức ra mắt thế giới vào năm 1990
Nó trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất ở thời điểm ra mắt với tốc độ tối đa đạt 325 km/h và được nhiều người yêu mến
Ban đầu, Lamborghini trang bị cho Diablo động cơ V12 có dung tích 5.7 lít, tạo công suất cực đại 485 mã lực
Khoang lái của Diablo rất sang trọng với các trang bị tối tân nhất thời điểm đó như ghế chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa, nội thất bọc da...
Ba năm sau, Lamborghini ra mắt Diablo VT cùng Diablo SE30, bản kỷ niệm 30 năm hãng có mặt trên thị trường và các mẫu xe đều có được sức mạnh 532 mã lực
Đến 1995, Diablo được nâng cấp với bản SV (Super Veloce) với sức mạnh chỉ 510 mã lực, lúc này bộ cánh gió đã có thể điều chỉnh thủ công
Cuối năm đó, bản Diablo VT Roadster mui trần ra mắt, nổi bật với phần mui xe sau khi mở có thể lắp ngay phía trên nắp động cơ
Khi được Audi mua lại năm 1999, Lamborghini giới thiệu phiên bản nâng cấp của Diablo SV được thiết kế bởi Luc Donckerwolke, sau đó là VT và VT Roadster nâng cấp
Xe sở hữu khối động cơ có công suất cực đại 529 mã lực. Hơn nữa còn được trang bị công nghệ cam biến thiên, hệ thống chống bó cứng phanh ABS,…
Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Diablo được thay thế bởi Murcielago vào năm 2001
Nó là chiếc siêu xe được hãng sản xuất nhiều nhất với 2.903 chiếc bao gồm Diablo tiêu chuẩn có 873 xe, VT có 592 xe trong khi VT Roadster có 468 xe
Bản đặc biệt SE được sản xuất 157 xe, SV là 346, SVR là 34 xe và GTR là 32 xe. Diablo 6.0 và Diablo 6.0 SE có số lượng được sản xuất là 337 chiếc và 44 chiếc
Chia sẻ bài viết này trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên G+
Lamborghini Diablo là siêu xe nổi bật nhất thập niên 90 của thế kỷ trước, mẫu siêu xe huyền thoại này cũng vừa đón sinh nhật lần thứ 30 của mình
1/14
GỬI BÀI VỀ TÒA SOẠN
Logo báo giao thông
Logo xe giao thông Logo an toàn giao thông
DMCA.com Protection Status

Tổng biên tập: Nguyễn Bá Kiên

Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Hồng Nga

Nguyễn Đức Thắng

Giấy phép số 522/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28/10/2022

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Báo Giao thông chấp thuận bằng văn bản

Hotline: 0901 514 799

Tòa soạn: Số 2, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 39.382.124 | Fax: (04) 39.382.125

Email: bandoc@baogiaothong.vn

QUẢNG CÁO, PHÁT HÀNH: 0915.057.282

Thiết kế:

Báo Giao thông