• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Siêu xe Pagani Huayra độc nhất tại Việt Nam tái xuất với lớp áo mới

03/01/2023, 14:00

Pagani chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu cho mẫu Huayra, chiếc duy nhất tại Việt Nam mang số thứ tự 13/100.

Tại một buổi họp mặt của dân chơi siêu xe Việt Nam đầu năm 2023, "thần gió" triệu USD Pagani Huayra đã tái xuất với màu ngoại thất mới bên cạnh Ferrari SF90 Spider, Maserati MC20 và Ford GT Heritage Edition

Về nước từ năm 2016 theo dạng nhập khẩu tư nhân từ Dubai, số lần lăn bánh của Pagani Huayra trên đường phố Việt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mất gần 2 năm và sau 2 lần đăng kiểm thất bại, chiếc Huayra mới ra được biển trắng

Nguyên bản xe có màu cam Rame Cobre, tuy nhiên hiện tại được thay bộ cánh mới với hai màu xanh dương đậm và đen, cùng bề mặt xử lý mờ bằng phương pháp dán decal - phong cách tương tự mẫu Huayra Lampo và Huayra L'Ultimo

Điểm xuyết là những đường kẻ màu trắng mô phỏng luồng gió hướng vào xe khi vận hành. Một đường sọc ba màu trắng-đỏ-xanh kéo dài từ đầu đến đuôi xe

Đuôi xe với bộ khuếch tán cỡ lớn được nhấn nhá bằng đường viền màu trắng. Mặt dưới cánh gió dán thêm logo một thương hiệu thuộc sở hữu của chủ nhân

Pagani Huayra có đĩa phanh đường kính 380 mm, được hỗ trợ bởi dòng khí nóng ít nhất 50 độ C thoát ra từ bộ tản nhiệt, giúp cho phanh luôn đảm bảo độ bám

Hệ thống nâng, hạ gầm của "thần gió" Italy cho phép xe di chuyển dễ dàng hơn khi leo lề, ra/vào gara

Trên xe có 4 cánh gió nhỏ hoạt động độc lập, 2 phía trước và 2 ở sau, nhằm kiểm soát dòng khí cũng như hỗ trợ quá trình phanh. Khi phanh gấp, trọng lượng xe bị dồn về phía trước, hệ thống xử lý bằng cách nâng hết cỡ 2 cánh gió sau và nâng hệ thống treo trước, nhằm giúp trọng lượng giữa đầu và đuôi xe cân bằng

Do chế tác thủ công hoàn toàn, thân của Pagani Huayra được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Đây có thể được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Với 15 loại carbon khác nhau có giá 500 USD/feet vuông (30 x 30 cm) được sử dụng trên xe, mức giá bán đắt đỏ là điều dễ hiểu

Nội thất của Pagani Huayra được ví như khoang lái tàu vũ trụ bởi thiết kế đậm chất tương lai. Khoang cabin làm từ vật liệu titanium siêu nhẹ. Ghế ngồi được hoàn thiện với lớp da bọc cao cấp và sử dụng chỉ khâu màu cam đồng Varenne Site Arancione

Gương chiếu hậu ốp carbon, được miêu tả như đôi mắt của của người phụ nữ nhìn vào người cầm lái

Cụm 4 ống xả thiết kế đặc biệt để giảm đáng kể lượng khí thải dội ngược vào buồng đốt, đồng thời có tính năng “tăng âm”. Nhờ làm từ titan, hệ thống ống xả trên Huayra nặng chưa tới 10 kg

Động cơ của Pagani Huayra là loại tăng áp kép V12 dung tích 6L, mã M158 do Mercedes-AMG sản xuất, công suất 720 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Hộp số 7 cấp tuần tự ly hợp đơn do Xtrac cung cấp. Xe tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2,8 giây.

Chủ nhân chiếc Pagani Huayra không tiết lộ chi phí để sở hữu. Tại Mỹ, giá mẫu xe này vào thời điểm ra mắt khoảng 1,3 triệu USD. Nếu mua mới, giá xe tại Việt Nam khoảng 80 tỷ đồng sau khi cộng các khoản thuế. Để lăn bánh, con số còn lớn hơn

Pagani chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu cho mẫu Huayra, chiếc duy nhất tại Việt Nam mang số thứ tự 13/100

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.