• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Siêu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ đi về đâu trong kỷ nguyên xe điện?

21/05/2022, 10:00

Những chiếc siêu xe dựa trên sự kỳ vĩ của động cơ đốt trong sẽ đi về đâu, khi hiệu suất sẽ không còn là mối quan tâm của người hâm mộ nữa.

Khó tưởng tượng khung cảnh 4 chiếc siêu xe tên tuổi như Lamborghini, Ferrari, Bugatti hay McLaren chạy bằng điện cùng xuất hiện trên phố, lặng thinh và êm như gió, không có cảm giác về sự hiện diện của siêu xe.

Hoặc một khung cảnh nhà giàu, Rolls-Royce, Bentley, Aston Martin, Porsche chạy bằng điện xếp cạnh Lucid hoặc EQS, sẽ có cảm giác cào bằng nếu tất cả chạy bằng điện.

Không thể hình dung những siêu xe như Ferrari khi dùng động cơ điện thì sự xuất hiện có khác gì Tesla

Trong quá khứ, âm thanh của một động cơ tuyệt vời làm nên những chiếc xe tuyệt vời, các hãng xe đều coi động cơ là tối thượng. Nay mọi sự đã thay đổi.

Trên thế giới, các nhà sản xuất ô tô đều tập trung vào việc làm một chiếc xe điện tốt nhất cho tất cả mọi người - kể cả những người giàu và thích độc quyền.

Vì thế, một số thương hiệu xe hơi rất được yêu thích sẽ không còn chỗ đứng sau khi việc chuyển đổi sang chạy hoàn toàn bằng điện được thực hiện, với mốc là khoảng năm 2030 hoặc 2035.

Ferrari là viết tắt của niềm đam mê, sự cuồng nhiệt, gợi cảm và tốc độ được khuếch đại bởi dàn âm thanh từ động cơ V8 hoặc V12, âm thanh không lẫn vào đâu được.

Lamborghini chắc chắn sẽ chịu chung số phận nếu không nghĩ ra thứ gì đó thật đặc biệt, phải chăng là xe lắp động cơ điện nhưng có thêm phần âm thanh.

Yếu tố hình thức của siêu xe cũng bị đặt vấn đề là để làm gì, khi xe điện không cần hốc hút gió cũng như tản nhiệt, thậm chí nắp capo có thể ngắn hơn nếu động cơ điện đặt sau.

Công cuộc điện hóa đang khiến những hãng siêu xe trở nên bối rối nhất, khi những cỗ máy cơ khí - khí động học tối tân bị động cơ điện "qua mặt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.