• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

"Siêu xe Việt liên tục gặp nạn" nguyên do vì đâu?

27/03/2016, 07:47

Gần đây, ở Việt Nam, các siêu xe đình đám liên tục gặp nạn. Nếu không phải ngẫu nhiên, nguyên do vì đâu?

803b0ba41112d3b7bb76d07504316897_BMWi8-tai-nan-4
Siêu xe BMW i8 màu xanh ngọc độc nhất gặp tai nạn hồi tháng 2/2016 - Ảnh minh họa

Siêu xe liên tục gặp tai nạn

Thời gian gần đây, giới chơi siêu xe Việt Nam được một phen hoang mang khi hết lần này đến lần khác, các xế hộp hạng sang liên tục gặp sự cố tai nạn. 

Đầu tiên là sự việc chiếc siêu xe BMW i8 xanh ngọc độc nhất Việt Nam của thiếu gia 19 tuổi gặp nạn ngày 5/2/2016. Gươm. Siêu xe này bị hư hỏng nặng phần hông bên phải, kính chắn gió sau bị vỡ, một bánh bị đứt rời và làm một người đi bộ bị thương.

Tiếp đó, ngày 3/3/2016, khi đi qua trạm thu phí Long Phước (quận 9 - Tp. HCM), siêu bò Huracan màu cam đã bất ngờ tông phải giải phân cách rồi đâm vào lan can lề đường khiến phần đầu xe bị hư hỏng nặng. May mắn không có ai bị thương.

Gần đây nhất, ngày 13/3/2016, chiếc “cơ bắp” Ford Mustang GT California Special thuộc hàng hiếm đã leo dải phân cách, hư hỏng nặng ngay trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Các vụ tai nạn siêu xe liên tục xảy ra khiến người ta không khỏi nghi ngờ và đặt ra các vấn đề liên quan đến những siêu xe này. Nhiều người cho rằng, lý do chủ yếu của các vụ tai nạn siêu xe đều là do nguyên nhân chủ quan từ phía người lái. Và cần phải thừa nhận một điều "lái siêu xe chẳng hề đơn giản".

Lái siêu xe không hề đơn giản

Lái siêu xe không hề giống với việc lái một chiếc sedan bình thường. Thông thường, những người lần đầu cầm lái siêu xe thường phải trải qua một khóa học đặc biệt về cách xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra với siêu xe. Nhưng tại Việt Nam, khi có tiền, người ta chỉ quan tâm tới việc tậu xe, còn điều khiển thế nào, cảm giác lái ra sao, thì họ không quan tâm, cứ ngồi lên là lái.

Trước khi quyết định nhấn ga, người lái phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho bất cứ cú giật nào có thể xảy ra. Điển hình như Lamborghini Huracan hay BMW i8 chỉ cần từ 3 đến 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h sẽ dễ dàng mất kiểm soát nếu người lái bẻ vô lăng quá nhiều ngay khi đề pa, nhất là đối với mạng lưới giao thông ở Việt Nam, thì việc kiểm soát siêu xe không phải là chuyện đơn giản.

Những chiếc siêu xe luôn có khả năng bám đường cực tốt, nhưng nếu ỷ lại vào điều đó, có thể một lúc nào đấy bạn sẽ gặp sai lầm. Nguyên tắc hàng đầu để đảm bảo an toàn khi ôm cua là “không được đạp ga”, vì bánh xe với sức mạnh khổng lồ sẽ dễ dàng mất độ bám khi bạn tăng ga.

Vì vậy, trước khi muốn điều khiển một chiếc siêu xe, người lái cần phải nắm vững những nguyên tắc và nên tham gia vào một khóa học lái xe dành riêng cho siêu xe nếu bạn không muốn "chiến mã đứt dây cương".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.