• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Số lượng xe tại Hàn Quốc bị triệu hồi tăng vọt

26/09/2021, 09:30

Với 2,24 xe bị triệu hồi tính đến cuối tháng 8, dự kiến năm nay số lượng xe bị thu hồi tại Hàn Quốc sẽ vượt 2,4 triệu chiếc.

Thông tấn Yonhap dẫn số liệu từ Trung tâm thu hồi xe của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc nêu, tổng số 1.829 mẫu xe, với số lượng 2,24 triệu xe bán ra tại thị trường Hàn Quốc, đã bị triệu hồi trong giai đoạn từ tháng 1 đến hết tháng 8 năm nay, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, 76,2% là xe sản xuất trong nước, 23,8% còn lại là xe nhập khẩu.

Hyundai Kona EV là mẫu xe điện gây tốn kém cho hãng xe số một Hàn Quốc, do phải triệu hồi để khắc phục lỗi pin

Dự báo số lượng xe bị thu hồi cả năm nay ​​sẽ vượt xa con số 2,4 triệu chiếc của năm ngoái, vì các nhà sản xuất ô tô thường đưa ra nhiều đợt triệu hồi vào gần cuối năm.

Giới phân tích cho biết phạm vi thu hồi có thể tiếp tục tăng cùng với doanh số bán xe điện ngày càng tăng, được thiết kế trên các nền tảng khác nhau và tương đối mới trên thị trường.

Thay vì một cơ cấu gồm động cơ, hộp số và các thành phần khác trên xe thông thường, xe điện có cụm động cơ điện và pin, cần số lượng chip và cảm biến cao hơn nhiều.

Hyundai là nhà sản xuất ô tô lớn nhất quốc gia này, và cũng dẫn đầu về lượng xe bị triệu hồi, trong đó chiếc xe điện Kona bị triệu hồi khoảng 77 nghìn chiếc, do có nguy cơ cháy pin.

Các cuộc triệu hồi khắc phục vấn đề pin xe điện là tốn kém nhất, vì phần lớn dẫn đến thay thế bộ phận đắt đỏ này.

GM Hàn Quốc cũng phải thu hồi những chiếc xe điện Chevrolet Bolt do có nguy cơ cháy nổ, trong đợt thu hồi toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Mỹ.

Lee Hang-koo, một nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc, cho biết: “Trong các cuộc triệu hồi, các mẫu xe EV dường như gặp vấn đề về pin là chính, trong khi xe thông thường hay bị triệu hồi do vấn đề về động cơ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.