• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

So sánh Hyundai Santafe cao cấp và Mazda CX-8 Premium AWD

03/11/2019, 14:00

Hyundai và Mazda là 2 thương hiệu xe khá nổi tiếng không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang phân vân nên mua xe 7 chỗ nào thì Hyundai Santafe và Mazda CX8 phiên bản mới nhất sẽ là sự lựa chọn không hề tồi. Hãy cùng đưa ra một vài nhận xét Santafe và CX-8 xem chiếc xe nào có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Về ngoại thất

Nhìn trực diện ngoại hình của Mazda CX-8 mang hơi hướng của mẫu crossover CX-5. Do đó, CX8 có thiết kế rất được lòng những người yêu thích dòng xe CX5 trước đây với vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và tinh tế.

Còn SantaFe có thiết kế ngoại hình theo trường phái đối lập hoàn toàn CX8. Nếu như mẫu xe nhà Mazda sở hữu vẻ ngoài có phần hiền lành thì Santa Fe lại rất hầm hố, mạnh mẽ và cơ bắp.

Về kích thước tổng thể, Hyundai SantaFe có dài x rộng x cao lần lượt 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, trong khi Mazda CX-8 có kích thước 4.900 x 1.840 x 1.730 mm. Nếu so về chiều dài và chiều cao thì rõ ràng CX-8 hoàn toàn nhỉnh hơn SantaFe, bù lại thì mẫu xe nhà Hyundai lại có chiều rộng vượt trội hơn đối thủ.

Không chỉ vậy, Mazda CX-8 còn có khoảng sáng gầm lên tới 200 mm, còn đối thủ chỉ có 185 mm. Bởi vậy, CX8 sẽ có khả năng chinh phục địa hình như leo lên những con dốc cao, lội nước trên 500 mm tốt hơn đối thủ.

CX-8 sử dụng cụm đèn trước LED dạng dẹp cho phép tự động cân bằng góc chiếu, đèn tương thích thông minh. Còn đối thủ sử dụng đèn Bi-LED tự động. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày nổi bật.

CX8 sử dụng lưới tản nhiệt kim loại dạng thanh ngang với thiết kế vô cùng tinh tế. Tuy nhiên, kiểu thiết kế lưới tản nhiệt này khá cũ do phong cách này đã từng xuất hiện trên các mẫu xe trước đây của Mazda.

Còn lưới tản nhiệt của Santa Fe dạng tổ ong tạo hiệu ứng vô cùng bắt mắt khi xe di chuyển, trang bị đèn pha LED hiện được đặt xuống phía dưới, đèn định vị LED đặt lên cao vô cùng cuốn hút. Đầu xe nổi bật với thanh mạ crom nối liền các chi tiết đèn trên xe. Nhìn chung, Santa Fe có thiết kế đầu xe cuốn hút và cá tính hơn hẳn CX-8.

CX-8 có đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu tròn, nhỏ, có thanh crom nối giữa tạo hiệu ứng thân xe rộng rãi hơn đáng kể. Đuôi xe có thiết kế vô cùng góc cạnh, cánh gió sau tích hợp cùng đèn phanh, trang bị ống xả đôi chia đều 2 bên cũng là cách giúp tăng tính thể thao cho đuôi xe.

Trong khi đó, SantaFe cũng có đuôi xe ấn tượng với ốp cản sau sáng màu cùng thiết kế ống xả dạng vuông khỏe khoắn, cánh gió xe tích hợp đèn phanh và nẹp crom bắt mắt.

Mazda CX-8

Hyundai Santafe

Kích thước (dài x rộng x cao) mm

4900 x 1840 x 1730

4770 x 1890 x 1680

Chiều dài cơ sở (mm)

2930

2765

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

185

Mâm xe (inch)

19

19

Kích thước lốp

225/55R19

235/55R19

Đèn pha

LED/Tự động

Bi-LED/Tự động

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

Đèn sương mù

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED 3D

Gương chiếu hậu

Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ

Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy

Gạt mưa

Tự động

Tự động

Cốp xe

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Về nội thất

Không gian nội thất của Mazda CX-8 rộng rãi và thoáng đãng hơn hẳn đối thủ nhờ CX8 có chiều dài cơ sở lên tới 2930 mm, trong khi Hyundai Santa Fe chỉ có 2.765 mm. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị ghế ngồi bọc da sang trọng (CX-8 được bọc da Napa cao cấp), thiết kế ghế lái có tính năng chỉnh điện nhớ vị trí, có tính năng sưởi vô cùng tiện lợi, đặc biệt thiết kế ghế phụ cũng có hỗ trợ chỉnh điện.

Phần táp lô của CX-8 với thiết kế đơn giản những lại vô cùng tinh tế. Còn đối thủ có táp lô thiết kế cong cuốn hút và phân tầng đẹp mắt. Thiết kế táp lô của cả 2 xe về cơ bản hoàn toàn đáp ứng tiêu chí nội thất sang trọng của một mẫu Crossover 7 chỗ trên 1 tỷ.

Nếu như CX-8 trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch thì đối thủ nhỉnh hơn với màn hình 8 inch. Cả 2 mẫu xe đều cho phép kết nối với Apple Carplay, nhưng CX8 nhỉnh hơn vì còn hỗ trợ kết nối Android Auto.

CX8 có thiết kế vô lăng bọc da, tích hợp nút bấm và có chức năng sưởi hiện đại trong khi đối thủ cũng không hề kém cạnh khi vô lăng cũng được bọc da, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng và tích hợp lẫy chuyển số tiện lợi.

Điểm nổi bật nhất phải nhấn mạnh góp phần tăng sự đẳng cấp cho thiết kế nội thất của Santa Fe đó là xe được trang bị cửa sổ trời Panorama, còn đối thủ vẫn chưa có được trang bị này. Nhờ vậy giúp không gian nội thất của SantaFe trở nên rộng rãi, thoáng đãng, hành khách có thể tận hưởng được bầu không khí mát lành từ khí trời bên ngoài, hoà quyện cùng với thiên nhiên khi đi qua những vùng miền có không khí trong lành.

CX-8 có ngôn ngữ thiết kế Kodo với phần mui phía sau hơi vuốt xuống, kết hợp với phần đầu xe dài vô hình chung làm cho không gian khoang xe bị thu hẹp, nên hành khách ngồi hàng ghế thứ 3 sẽ không thoải mái như khi ngồi trên Santa Fe. Bù lại, CX8 có thiết kế điều hòa cho hàng ghế thứ 3 đặt dưới hàng ghế thứ 2.

Về khả năng vận hành

Mazda CX-8 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L còn Hyundai Santa Fe sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4 GDI. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên về sức mạnh động cơ thì CX8 tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ.

Nếu như CX8 có công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt đạt mức 192 mã lực 257 Nm thì SantaFe lần lượt là 188 mã lực và 241 Nm.

CX-8 có hệ dẫn động 2 cầu AWD còn đối thủ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng treo trước Mc Pherson và treo sau loại liên kết đa điểm. Nếu như SantaFe có dung tích bình nhiên liệu 71L thì CX8 nhỉnh hơn với bình nhiên liệu lên tới 74L.

Trang bị an toàn

Cả Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe đều có các trang bị an toàn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Khởi hành ngang dốc HAS, Kiểm soát lực kéo TSC, Phanh tay điện tử EPB, Giữ phanh tự động, Camera lùi, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảm biến đỗ xe trước/sau, Cảnh báo điểm mù.

Hyundai SantaFe tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ vì được trang bị thêm Hỗ trợ xuống dốc DBC. Nhưng bù lại, Mazda CX8 lại có hệ thống Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Nhận diện vật cản phía trước, Hỗ trợ phanh thông minh trước sau, Camera 360 độ.

Về giá bán

Hyundai Santafe có lợi thế hơn khi mức giá đang niêm yết là 1.185 tỉ đồng, trong khi đối thủ đến từ nước Nhật giá cao hơn 200 triệu, với mức 1.399 tỉ đồng.

Trong thực tế khi mua xe, mỗi người sẽ có riêng các tiêu chí chọn xe khác nhau. Nếu bạn là người trẻ, mong muốn tìm chiếc xe thật cá tính, với vẻ ngoài đậm chất thể thao thì Santa Fe chính là sự chọn lựa phù hợp dành cho bạn. Còn nếu bạn trước giờ vẫn tin dùng hàng Nhật, mong muốn chọn một chiếc xe gia đình với thiết kế sang trọng, lịch lãm và tinh tế thì CX-8 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.