• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Sốc: Đã tìm ra nguyên nhân khiến túi khí Takata phát nổ

24/02/2016, 18:42

Việc sử dụng ammonium nitrate như một loại nhiên liệu được cho là một trong ba nguyên nhân gây nổ túi khí Takata.

474401450
Nguyên nhân khiến túi khí Takata phát nổ đã được xác định - Ảnh: Autoblog

Chương trình kiểm tra độc lập (The Independent Testing Coalition - ITC), gồm các nhà nghiên cứu của 10 hãng sản xuất ô tô, vừa công bố kết quả điều tra nguyên nhân các vụ nổ túi khí Takata.

Việc sử dụng ammonium nitrate như một loại nhiên liệu trong quá trình sản xuất được nhấn mạnh là một trong ba nguyên nhân dẫn đến các vụ nổ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng trong những năm qua.

David Kelly người đứng đầu nhóm điều tra ITC, từng điều hành Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho rằng, trong những túi khí do Takata sản xuất này có chứa chất dễ phát nổ, đặc biệt gây nguy hiểm khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt là nguyên nhân thứ ba gây ra các vụ nổ túi khí.

Bốn loại túi khí đã được kiểm tra dưới sự chỉ đạo của ITC. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại túi khí đều bị thu hồi. Vẫn còn một số lượng lớn túi khí lỗi được thay thế bằng loại có chứa ammonium nitrate nhưng đã được thay đổi công thức sản xuất.

Nhiều câu hỏi vẫn đang được đặt ra về sự an toàn của túi khí ammonium nitrate và NHTSA đã cho Takata thời gian (đến năm 2019) chứng minh công thức đã được sửa đổi gần đây là đảm bảo an toàn.

Hi vọng trong ít tháng tới, những vấn đề khác của Takata sẽ được đưa ra xem xét. Hiện tại vẫn còn rất nhiều những cuộc kiểm tra khác được thực hiện và kết quả còn tùy thuộc vào các phát hiện mới. Hơn 25 triệu túi khí của Takata đã được thu hồi có lẽ chưa phải tất cả, David Kelly nhấn mạnh.

Nguồn: Autoblog

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.