• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Soi những chi tiết thực dụng của Ford EcoSport

06/03/2021, 07:30

Đội ngũ thiết kế đã định nghĩa sự thực dụng của Ford EcoSport từ nhiều phương diện khác nhau, không chỉ dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu.

Lần đầu tiên ra mắt dòng xe EcoSport vào hơn một thập kỷ trước, Ford đã kỳ vọng triết lý thiết kế thực dụng đậm chất Ford

Ford đồng thời mong muốn EcoSport có được đặc biệt là thiết kế ngoại thất, khơi dậy nguồn cảm hứng và trí tưởng tượng trong cộng đồng người hâm mộ xe Ford trên toàn cầu, dù là ở Brazil, Nam Phi, Úc, hay Việt Nam.

Người đảm nhiệm trọng trách vô cùng to lớn này là Ehab Kaoud - Trưởng Bộ phận Thiết kế Xe tải/ SUV của Ford và đang làm việc tại Detroit (Mỹ).

Trước khi đảm nhiệm vị trí này, Kaoud phụ trách studio thiết kế của Ford Nam Mỹ được đặt tại Brazil – nơi dự án phát triển sản phẩm EcoSport được bắt đầu.

Thiết kế thông minh là yếu tố quan trọng giúp Ford EcoSport giữ vững vị thế cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị

Thiết kế thực dụng

Sự thực dụng của phương tiện có thể được hiểu theo nhiều cách, và đội ngũ của Kaoud đã định nghĩa sự thực dụng của Ford EcoSport từ nhiều phương diện khác nhau, không chỉ dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu.

Việc tối giản bề mặt bên ngoài của EcoSport cũng là yếu tố được cân nhắc hàng đầu trong quá trình tạo nên một thiết kế thực dụng.

Ví dụ ở cánh cửa cốp sau, thông thường phần tay nắm cửa sẽ nhô ra ngoài, gây ảnh hưởng trực quan đến tổng thể thiết kế.

Tuy nhiên, đội ngũ của Kaoud đã tích hợp tay nắm cửa vào chi tiết đèn chiếu hậu - một thiết kế đặc trưng chỉ có trên mẫu xe EcoSport.

Nhờ vậy, hành khách có thể dễ dàng mở cốp xe để vận chuyển đồ đạc chỉ với một nút bấm đơn giản ngay trên phần tay nắm.

Đội ngũ thiết kế đã nỗ lực không ngừng để đưa đến chiếc xe EcoSport vận hành hiệu quả và thân thiện với môi trường, đúng như cụm từ “Eco” trong tên gọi.

Ứng dụng khoa học trong thiết kế

Ở những bước đầu của quy trình thiết kế, một mô hình EcoSport được làm từ đất sét đã được đưa vào sử dụng để đội ngũ kỹ sư và thiết kế có thể cùng nhau hoàn thiện hệ thống khí động học.

Một ví dụ điển hình cho sự phối hợp hiệu quả giữa đội ngũ kỹ thuật và thiết kế chính là phần đuôi xe.

Các chi tiết như đường viền cửa sau, đèn chiếu hậu và cửa sổ nhỏ ở đuôi xe đều tuân theo triết lý thiết kế thực dụng, bo tròn liền mạch của Kaoud, đóng góp đáng kể cho khả năng vận hành ấn tượng của EcoSport trong thí nghiệm mô phỏng hầm gió.

Ứng dụng khoa học trong thiết kế không chỉ dừng lại ở tăng cường tính khí động học, mà đồng thời còn tăng cường an toàn cho chiếc xe và các hành khách – đây cũng là ưu tiên hàng đầu của quy trình thiết kế.

Ví dụ, cột A, B và C của EcoSport được gia cố để tối ưu khả năng bảo vệ hành khách trong những trường hợp xe bị lật.

Đội ngũ thiết kế đã nâng cấp những thành phần cấu tạo nên các cột này nhằm đem lại một tầm nhìn thoáng đãng và không gian khoang lái rộng rãi hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.