• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

SsangYong Motor cho hàng nghìn lao động nghỉ việc không lương

04/06/2021, 07:30

SsangYong Motor cho hàng nghìn nhân viên nghỉ việc không lương, cắt giảm 20% lương các vị trí còn lại để nỗ lực tự cứu trong tình thế nguy cấp.

SsangYong Motor cho nhân viên nghỉ việc không lương, cắt giảm lương trong nỗ lực tự giải cứu

Thông tấn Yonhap đưa tin ngày 2/6, Công ty ô tô SsangYong của Hàn Quốc đã yêu cầu phần lớn lao động nghỉ việc không lương và cắt giảm lương những nhân sự vẫn giữ lại làm việc, trong nỗ lực cầm cự, để tìm chủ đầu tư mới.

SsangYong Motor, dưới sự thụ lý và giám sát của tòa án, đã đề nghị một nửa trong số 4.732 nhân viên của mình nghỉ việc không lương trong 2 năm, đồng thời yêu cầu những lao động còn lại phải chấp nhận mức lương thấp hơn, bị cắt các khoản phúc lợi cho đến tháng 6 năm 2023.

Công ty cũng đề nghị cắt giảm lương 20% của các giám đốc điều hành, vốn có mức lương đã bị giảm 20% trước đó, một người không muốn nêu tên nói với Yonhap.

SsangYong đang trong quá trình tái cơ cấu theo lệnh tòa án kể từ ngày 15/4/2021, do công ty mẹ Mahindra & Mahindra của Ấn Độ không tìm được nhà đầu tư trong bối cảnh đại dịch kéo dài và tình trạng tài chính ngày càng tồi tệ.

Đây là lần thứ hai SsangYong bị phá sản, sau khi trải qua quá trình tương tự cách đây hơn một thập kỷ, sau đó được Công ty Ấn Độ mua lại.

SsangYong đệ đơn phá sản lên tòa án vào cuối năm ngoái sau khi không nhận được sự chấp thuận ân hạn khoản vay trị giá 165 tỷ won (tương đương 147 triệu USD) từ các chủ nợ.

Theo sự tiếp nhận của tòa án, sự sống còn của SsangYong phụ thuộc vào việc liệu có nhà đầu tư mới, đồng ý mua lại SsangYong sau khi xử lý nợ và các nỗ lực tái cơ cấu khác hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.