• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Sự thay đổi kinh ngạc của "vua côn tay" Yamaha Exciter

12/12/2019, 19:00

Khi nhắc tới Yamaha Exciter không nhiều người biết khi mới ra mắt vào năm 2005 đây là một chiếc xe số.

Yamaha Exciter 2005

Chiếc xe tay côn Yamaha Exciter đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành mẫu xe số nổi bật nhất trên thị trường bên cạnh nhưng cái tên vốn đã quá quen thuộc như: Sirius, Wave, Jupiter,… nhờ vào thiết kế nam tính, mạnh mẽ. Exciter trở thành mẫu xe không thể nhầm lẫn được với một chiếc xe nào khác. Bên cạnh đó, khối động cơ 135 phân khối, 4 thì mạnh mẽ của xe đã nhanh chóng làm đổ gục trái tim của những người đam mê tốc độ thời bấy giờ.

Yamaha Exciter 2007

Thừa thắng xông lên, đến năm 2007, Yamaha tiếp tục trình làng mẫu xe Exciter mới. Tuy nhiên, bên cạnh bộ tem áo được thiết kế lại trông ngầu và thể thao hơn thì khối động cơ xe cũng không có gì thay đổi.

Yamaha Exciter 2009

Phiên bản Exciter 2009 (hay còn gọi là Exciter GP) được xem là một sự đột phá của Yamaha khi hãng đã cho sản xuất thêm một phiên bản xe côn tay. Sự nâng cấp này được xem là một quyết định thành công vào thời điểm đó. Yamaha Exciter dần trở thành cái tên thống lĩnh phân khúc xe tay côn tầm trung tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 2010

Sau sự thành công của phiên bản Exciter GP 2009, Yamaha tiếp tục trình làng bản nâng cấp là Exciter GP 2010 sau đó không lâu với một chút tinh chỉnh về ngoại hình ở phần đầu xe, yếm xe và phối màu lại.

Yamaha Exciter 2011

Ở phiên bản Exciter 2011 sau đó, Yamaha đã có một chút can thiệp sâu hơn vào các thông số kỹ thuật của xe, cũng như trang bị thêm cho xe hệ thống phanh đĩa ở cả hai bánh cùng hộp số 5 cấp, khung sườn dạng kim cương,…. Ở thời điểm này, xe tay côn Yamaha Exciter Hot đến mức bị ép giá khá cao và gây ra những sự tranh cãi về giá tại các đại lý phân phối.

Yamaha Exciter 2013

Xe được giữ nguyên thiết kế ngoại hình so với phiên bản 2011, chỉ khác về bộ tem xe.

Yamaha Exciter 2014

Exciter 2014 (hay có tên khác là Exiter RC) là một trong những phiên bản EX thành công nhất của hãng. Ngoại hình xe vốn đã đẹp và nổi bật nay lại được thiết kế lại thêm phần thời thượng, sang trọng và “chất” hơn. Lốp xe được nâng cấp thành lốp không săm bền bỉ và bám đường chắc hơn. Động cơ xe cũng như các thông số kỹ thuật cũng được nâng cấp, tinh chỉnh thêm phần mạnh mẽ hơn.

Yamaha Exciter 2015

Tới phiên bản 2015 và 2016, Yamaha mới quyết định thay đổi “trái tim động cơ” cho đứa con cưng của mình bằng cách nâng cấp khối động cơ từ 135 lên 150 phân khối đầy mạnh mẽ, quyết đoán. Bên cạnh đó, một loạt những thay đổi ấn tượng khác như hệ thống phun xăng điện tử, kích thước bánh lớn hơn, khối lượng xe nhẹ hơn,…khiến cái tên Yamaha Exciter chưa bao giờ hết Hot với những biker.

Yamaha Exciter 2019

Exciter 2019 đã được Yamaha cải tiến rất nhiều tính năng mới giúp mẫu xe này hoàn thiện hơn. Trong đó, có 6 tính năng nổi bật người dùng như: Đèn pha LED, màn hình điện tử LCD, nút bật tắt động cơ mới, nút đèn pha xin vượt mới, bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao và cuối cùng là khóa định vị thông minh.

Yamaha Exciter 2019 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với phiên bản cũ. Chiều cao yên xe cũng cao hơn bản cũ 15 mm. Xe vẫn sử dụng động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.