• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Subaru Forester và Ford Everest giá trên 1 tỷ, chọn xe nào?

23/12/2019, 08:00

Là 2 mẫu xe gầm cao tầm giá trên 1 tỷ nhưng Ford Everest có lợi thế 7 chỗ ngồi trong khi Subaru Forester lại những tính năng an toàn vượt bậc.

SUV gầm cao tầm giá trên 1 tỷ đồng đang là nhiều lựa chọn của nhiều gia đình Việt

Trong phân khúc SUV gầm cao trên 1 tỷ, ngoài những tên tuổi quen thuộc như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santafe hay Mitsubishi Pajero Sport thì Subaru Forester cũng là một cái tên đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính bởi nó được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn so với phiên bản trước.

Trong bài so sánh dưới đây, 2 cái tên sẽ được nhắc đến là Ford Everest và Subaru Forester.

Giá bán

Ford Everest Giá bán
2.0 MT 4x2 930 triệu đồng
Trend 2.0 AT 4x2 1,050 tỷ đồng
Titanium 2.0 AT 4x2 1,117 tỷ đồng
Titanium 2.0 AT 4x4 Bi Tur-bo 1,329 tỷ đồng
Subaru Forester Giá bán
2.0 i-L 1,128 triệu đồng
2.0 i-S 1,237 tỷ đồng
2.0 i-S eye sight 1,307 tỷ đồng

Về ngoại thất

Ford Everest mang thiết kế ngoại thất đặc trưng SUV Mỹ đầy khoẻ khoắn và cơ bắp

Trên Ford Everest, dễ nhận biết là sự thay đổi ở logo Bi-Turbo ở mang cá bên sườn xe. Mặt ca-lăng gồm 3 thanh ngang crôm tạo sự khác biệt so với các phiên bản thấp hơn. SUV của Ford trang bị một loạt cảm biến va chạm phía trước để tăng thêm thuận tiện cho người lái.

Everest Bi-Turbo sử dụng đèn pha HID tự động, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Đèn HID cho độ sáng tốt hơn nhiều so với đèn halogen truyền thống, tuy nhiên chi phí sử dụng cũng cao hơn.

Hai bên sườn xe gồm những đường cơ bắp, chắc khoẻ. Với giá niêm yết hơn một tỷ, Everest trang bị luôn cho người dùng 2 bệ đỡ chân, thay vì là lựa chọn bổ sung như một số dòng xe khác. Bộ la-zăng kích thước 20 inch thuộc diện to nhất phân khúc, khi các đối thủ chỉ dùng loại 18-19 inch. Đuôi xe không có nhiều thay đổi, bổ sung thêm chữ Everest khắc trên thanh kim loại nối hai đèn hậu. Cản sau cũng sơn màu khác biệt, tương tự cản trước và tích hợp cảm biến va chạm.

Phần đầu xe của Forester mang đậm tính thực dụng, không quá cầu kỳ

Về đầu xe, Subaru Forester sở hữu nét vững chắc, an tâm, các chi tiết nổi bật hơn với viền Crôm. Chính giữa vẫn là Logo hình chòm sao nổi bật, cụm đèn pha trên Subaru mới là loại đèn LED, ánh sáng tốt hơn, hiện đại hơn. Trên bản 2.0i-S, 2.0i-S EyeSight và 2.5 EyeSight sở hữu đèn sương mù LED, xe đẹp hơn, nhưng theo đánh giá, bóng Halogen thực dụng hơn.

Nhìn từ phần hông xe, Forester cũng mang nhiều nét khoẻ khoắn và cứng cáp không kém gì Everest

Bên hông Forester 2019 ấn tượng với thiết kế ẩn trụ C, lộ ra rất nhiều mảng kiếng, tạo sự sang trọng, tất nhiên cũng giúp chiếc xe trông dài hơn. Gương chiếu hậu đặt trên thân xe, thiết kế đơn giản, vẫn có đèn LED cho xi-nhan, gương gập điện, chỉnh điện, có sấy gương và cảnh báo điểm mù. Mâm xe trên Subaru Forester là 17 inch cho phiên bản thường và 18 inch cho các phiên bản cao cấp, kích thước này vừa đủ dùng, nhưng nếu trang bị những Option mâm 19 inch sẽ giúp chiếc xe trông khỏe khoắn hơn.

Cốp xe của Forester có độ mở lớn nhất phân khúc tích hợp mở điện chống kẹt

Tại đuôi xe, Forester vẫn giữ thiết kế gọn gàng, đơn giản, xe vẫn trang bị đèn hậu công nghệ LED, camera lùi, các cảm biến cảnh báo va chạm. Cốp xe trên Forester 2019 có kiểu mở lớn nhất trong phân khúc, trang bị chỉnh điện, chống kẹt rất an toàn.

Về nội thất

Khoang lái của Everest được trang bị nhiều công nghệ và nút bấm tiện dụng, nhưng xe vẫn chưa có phanh tay điện tử như của Subaru Forester

Không gian nội thất của Ford Everest tạo cảm giác tiện lợi cho người dùng ngay khi bước vào. Khu vực cần số bày biện toàn bộ nút bấm chức năng hỗ trợ như chọn chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe song song, khóa vi sai cầu sau điện. Tất cả đều trực quan và dễ thao tác. Quanh xe có nhiều vị trí để chai nước, ngăn chứa điện thoại. Mui xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hòa riêng. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng chỉ bằng một nút bấm điện, tính năng các đối thủ cùng phân khúc không có.

Ghế của Everest bọc da đen toàn bộ, vị trí người lái chỉnh 8 hướng có đỡ đùi. Xe có điều hoà tự động 2 vùng. Đáng chú ý, SUV của Ford tích hợp hệ thống kết nối Sync 3, mang đến nhiều thuận tiện cho người lái. Nhiều tính năng trên xe có thể ra lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, hệ thống này hiện chỉ hỗ trợ giao tiếp tiếng Anh.

Khoang Cabin trên Forester thế hệ mới đã tăng cường thêm 30mm, các hàng ghế được tăng thêm khoảng cách từ 1 – 1.2inch. Chính điều này đã giúp Subaru Forester 2019 rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Khoang lái của Forester mang đậm phong cách nước Nhật, rất tinh gọn và tiện dung

Bản cao cấp nhất trên Forester trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8inch có kết nối Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống mới này giúp khoang nội thất trên chiếc SUV Subaru trông sang trọng và hiện đại hơn.

Ghế xe được bọc da cao cấp, có chỉnh điện 8 hướng. Phần vô-lăng được tích hợp nhiều nút bấm chức năng, thiết kế 3 chấu khỏe khoắn và điều chỉnh 4 hướng.

Hệ thống thông tin đặt sau vô-lăng được làm gọn gàng, với 1 đồng hồ tốc độ, 1 đồng hồ tua máy và 1 màn hình hiển thị thông tin, giúp quản lý xe dễ dàng hơn.

Trên Subaru Forester 2019 đã bố trí thêm cửa gió điều hòa phía sau, dù hầu hết các dòng xe cạnh tranh trong phân khúc đã trang bị từ lâu, nhưng đây cũng là một động thái cho thấy Subaru đã quan tâm người dùng hơn.

Trên Everest và Forester, ghế lái và ghế phụ của 2 phiên bản cao nhất đều được chỉnh điện

Về trang bị tiện nghi

Ford mang đến khả năng giải trí nhỉnh hơn các đối thủ với hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Nội bật hơn cả, Everest 2018 nay có thể nói là hiện đại nhất phân khúc với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Việc liên lạc, giải trí của người lái và hành khách hết sức thuận tiện và dễ dàng nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto. Ngoài ra nút khởi động start/stop engine nay đã được trang bị thay cho khóa cơ như trước.

Không gian hành lý của thế hệ Everest hiện tại đã được mở rộng hơn với dung tích 450 lít, không những vậy khi gấp gọn hàng ghế thứ ba và thứ hai dung tích không gian hành lý có thể mở rộng lần lượt lên tới 1.050 và 2.010 lít. Sau cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Everest mới tích hợp đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo và các vị trí gác tay, đảm bảo tất cả đồ đạc của hành khách đều có chỗ yên vị trên xe.

Chi tiết được yêu thích nhất trên những mẫu xe Subaru có lẽ là phần vô lăng thể thao ba chấu của hãng xe Nhật. Chất liệu da bọc vô-lăng mang lại cảm giác cầm nắm rất vừa vặn và êm dịu, tạo sự thoải mái khi di chuyển trên cung đường dài. Phía dưới, một mảng ốp màu xám bạc hình chữ “U” có hành dáng vuông vắn tạo vẻ cứng cáp cho chiếc vô-lăng.

Phía tay trái là nơi bố trí các phím điều khiển hệ thống đàm thoại rảnh tay, trong khi phía thấp hơn là 3 phím điều khiển các thông tin hiển thị trên đồng hồ trung tâm. Đối diện, Subaru sử dụng để lắp đặt các chức năng khác như Cruise Control, 2 phím tùy chỉnh chế độ hoạt động của động cơ.

Mặc dù Forester 2019 sử dụng hộp số tự động vô cấp biến thiên liên tục, Subaru vẫn giữ nguyên hai lẫy chuyển số phía sau volant. Điều này tạo điều kiện cho các tín đồ yêu thích nét thể thao có thể một phần nào cảm thấy quen thuộc và phấn khích khi sử dụng chiếc SUV mạnh mẽ này.

Về trang bị an toàn

Ford Everest và Subaru Forester đều được trang bị công nghệ đèn pha LED có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái

Tương tự như các dòng sản phẩm mới khác của Subaru Forester mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh phòng chống va chạm, xử lý bướm ga trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo chệch làn và đảo làn.

Ngoài ra, Forester 2019 còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn khác như: Hệ thống tự động giữ phanh và cảnh báo phát hiện xe ở điểm mù phía sau (SVRD)... Các tính năng này chỉ có trên phiên bản Forester cao cấp nhất.

An toàn là tiêu chí hàng đầu của Subaru, vậy nên, hãng xe này đã trang bị cho Forester 2019 hệ thống 7 túi khí SRS khắp cabin. Cụ thể, đó là các vị trí đối diện hàng ghế trước, trên cửa trước, túi khí rèm cửa và một vị trí cho đầu gối người lái. Hệ thống phanh xe cũng được hỗ trợ các công nghệ hiện đại nhất như ABS, EBD và BAS. Chưa kể, khả năng ổn định thân xe và cân bằng điện tử đã được tích hợp tiêu chuẩn và hoạt động kết hợp với hệ thống dẫn động Symmetrical AWD.

Ford Everest mới cũng được trang bị hệ thống an toàn cao cấp. Các hệ thống hỗ trợ an toàn dành cho ba phiên bản cao chỉ khác nhau về mặt tiện nghi. Ngoài những tính năng an toàn tiêu chuẩn, những hệ thống cao cấp hơn cho một mẫu SUV gầm cao đều được trang bị ở bản cao cấp như: hệ thống Adaptive Cruise Control, hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS.

Đáng chú ý là Everest là chiếc SUV 7 chỗ duy nhất trong phân khúc được trang hệ thống Adaptive Cruise Control rất tiện lợi. Khi bạn đi trên xa lộ và cài đặt tốc độ Cruise Control thì những mẫu xe thông thường không tự giảm tốc độ khi có chướng ngại vật và bạn phải tự thắng thì hệ thống cruise control sẽ tự động bị ngắt.

Tuy nhiên với Adaptive Cruise, hệ thống tự động giảm tốc độ theo khoảng cách an toàn do tài xế chọn khi xe phát hiện chướng ngại vật hoặc xe phía trước và tiếp tục duy trì mức tốc độ mới. Nếu xe phía trước đi chậm thì Everest cũng đi chậm và ngược lại (nhưng không quá mức tốc độ đã cài đặt cho cruise control). Đây là một tính năng cực kì tiện lợi đặc biệt là khi phải qua những đoạn đi chậm khi vào "khu đông dân cư" trên quốc lộ.

Về động cơ và vận hành

Subaru Forester 2019 được trang bị khối động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh với tổng dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 156 mã lực. Trong khi đó, Ford Everest 2019 sẽ được trang bị động cơ dầu EcoBlue 2.0L mới, thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.