• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Subaru Việt Nam triệu hồi Forester và Impreza

09/09/2015, 15:34

Nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi Forester được xác định do lỗi ở hệ thống điện.

9-3e1c9
Subaru Forester 2014 mắc lỗi ở hệ thống điện - Ảnh: Bobi

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho phép cho công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru - tiến hành triệu hồi dòng xe Forester và Impreza .

Theo đó, Subaru Việt Nam sẽ phải kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) cho 35 chiếc Forester sản xuất từ năm 2013 đến2014, trong đó có hai chiếc Forester thuộc phiên bản 2.0i-L AWD và 33 chiếc Forester 2.0-XT AWD.

Đối với dòng xe Impreza 4D 2.0 AWD sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2014 do Subaru Việt Nam phân phối, dù không thuộc đối tượng bị ảnh hưởng nhưng doanh nghiệp này vẫn tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi cho các xe hiện có ở Việt Nam nằm trong diện triệu hồi toàn cầu.

Nguyên nhân lỗi được Subaru Việt Nam mô tả là trong quá trình xe chạy, dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô lăng lái có khả năng cọ xát với nhau và làm mài mòn phần vỏ nhựa bọc ngoài của dây dẫn điện. Lâu ngày lõi kim loại của các dây dẫn điện này có thể lộ ra và có khả năng tiếp xúc với nhau dẫn đến ngắn mạch (chạm điện).

Khi sự ngắn mạch (chạm điện) xảy ra tại khu vực nói trên thì gạt nước mưa hoặc đèn đầu hoặc còi xe có thể sẽ hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định và đèn cảnh báo trên bảng táp lô có thể sẽ bật sáng.

Subaru Việt Nam bắt đầu triệu hồi hai dòng xe trên từ 10/9 tại các đại lý ủy quyền. Thời gian khắc phục lỗi kéo dài tối đa 7,3 giờ mỗi xe. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.