• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Sumitomo dời sản xuất dây điện xe hơi từ Ukraine sang Rumani

07/04/2022, 15:30

Chi phí chuyển giao sản xuất ước tính hơn 10 tỷ yên (83,9 triệu USD) và khách hàng lớn nhất là Volkswagen có thể đài thọ một phần chi phí.

Do không có triển vọng phục hồi sản xuất và rủi ro địa chính trị vẫn còn, hãng Sumitomo Electric đã quyết định di dời nhà máy thay vì áp dụng biện pháp cắt lỗ.

Cụ thể, hãng dây điện Nhật Bản sẽ bổ sung dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở Rumani để bù đắp sản lượng mất đi tại Ukraine, theo Nikkei Asia.

Dây điện ô tô là một bộ phận quan trọng, sẽ được di dời sản xuất từ Ukraine sang Rumani

Chi phí chuyển giao sản xuất ước tính hơn 10 tỷ yên (83,9 triệu USD). Nhà sản xuất ô tô là khách hàng lớn nhất Volkswagen có thể đài thọ một phần chi phí.

Cụm dây điện, bao gồm vài nghìn dây cáp và các đầu nối, là một thành phần quan trọng trong ô tô.

Việc chuyển giao sản xuất rất khó khăn vì thiết kế và loại đầu nối được sử dụng khác nhau đối với từng mẫu ô tô và việc đào tạo công nhân mất nhiều thời gian.

Khoảng 6.000 nhân công từng làm việc tại nhà máy Ukraine trước xung đột, tạo ra 10% sản lượng của dây điện Sumitomo Electric ở châu Âu.

Dây điện được sản xuất hàng năm ở Ukraine lắp ráp vào 500.000 đến 1 triệu xe, do đó tác động từ cuộc xung đột với Nga có thể lan sang các nhà sản xuất ô tô khác.

Các quốc gia Đông Âu như Ba Lan và Cộng hòa Séc là nơi có nhiều nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô do giá nhân công thấp.

Nhưng mối bất hòa ngày càng tăng giữa Nga và phương Tây đang buộc các công ty phải cơ cấu lại chuỗi cung ứng của họ ở Đông Âu để tránh đứt gãy sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.