• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Suzuki Ertiga dần hụt hơi, nhường chỗ cho Toyota Rush

16/03/2020, 14:30

Suzuki Ertiga không còn tỏa sáng đầu năm 2020, giúp Toyota Rush vững vàng ở vị trí bán chạy thứ 2 phân khúc.

Doanh số Suzuki Ertiga đang có phần giảm sút so với hồi cuối năm 2019

Suzuki Ertiga là cái tên được nhiều khách hàng Việt Nam nhắc tới, chỉ sau Mitsubishi Xpander hồi cuối năm 2019 khi nói đến phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam. Sức hút của Suzuki Ertiga nằm ở thiết kế mới đẹp mắt hơn, chỗ ngồi đủ cho 7 người và quan trọng là giá bán rẻ nhất phân khúc. Cùng số tiền mua 1 chiếc Mitsubishi Xpander số sàn, khách hàng có thể mua được 1 chiếc Suzuki Ertiga bản cao cấp nhất số tự động. Tuy nhiên, bước sang năm 2020, phong độ doanh số của mẫu xe này có vẻ đang dần giảm sút.

Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 2/2020, doanh số Suzuki Ertiga chỉ đạt 288 chiếc. Trong khi đó, 3 tháng cuối năm 2019, doanh số mẫu xe này chưa bao giờ dưới 300 xe/ tháng. Thậm chí tháng 11/2019, Suzuki Ertiga còn bán ra tới khoảng 800 chiếc tại Việt Nam. Được khách hàng ưa chuộng giúp Suzuki Ertiga dù bán ra sau Toyota Rush tương đối lâu nhưng vẫn có doanh số cả năm chỉ kém vài trăm xe.

Tuy vậy, theo một vài khách hàng chia sẻ, Suzuki Ertiga doanh số thấp bởi nguồn cung không ổn định và lượng xe về mỗi lần không nhiều. Khách đặt xe nhưng vẫn có nhiều thời điểm nhân viên đại lý báo phải chờ.

Suzuki XL7 và Ertiga

Bên cạnh đó theo nhận định, rất có thể thông tin Suzuki XL7 sắp được bán ra cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến khách hàng bớt đi sự quan tâm tới Ertiga. Bởi thực chất, Suzuki XL7 là 1 chiếc Ertiga gầm cao, rộng rãi hơn, nhiều trang bị hơn, thiết kế đẹp hơn nên mẫu xe này đã thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là những người định mua Ertiga.

Toyota Rush đứng thứ 2 phân khúc, tỏ ra là mẫu xe có doanh số ổn định hơn

Doanh số thấp đầu năm 2020 của Suzuki Ertiga khiến Toyota Rush vững vàng ở ngôi vị thứ 2 với doanh số ổn định trong từng tháng, chỉ biến động theo thị trường. Sự ổn định doanh số của mẫu xe Toyota này không nhờ vào giá bán. Rush ghi điểm bởi thiết kế độc đáo SUV lai MPV độc nhất phân khúc, gầm cao, rộng rãi và sự bền bỉ có tiếng của những chiếc xe Toyota.

Hiện tại, Toyota Rush nắm giữ vị thế độc tôn ở phân khúc SUV lai MPV. Nhưng tới đây, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ rõ ràng hơn như Suzuki XL7 đã nhắc ở trên hay 1 mẫu xe khác cũng sắp ra mắt là Mitsubishi Xpander Cross.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.