• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt tiết kiệm xăng mức nào so với bản thường?

20/08/2022, 09:00

Suzuki Ertiga hybrid đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trên cổng thông tin chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Suzuki Ertiga hybrid là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ sắp bán tại Việt Nam. Thời gian ra mắt chính thức của mẫu xe chưa được hé lộ song mới đây, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã được công bố trên cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Suzuki Ertiga hybrid công bố mức tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam

Cụ thể, Suzuki Ertiga hybrid sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam gồm GL và GLX. Phiên bản Suzuki Ertiga hybrid GL đi kèm hộp số sàn 5 cấp, còn bản GLX sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Suzuki Ertiga hybrid GL số sàn chỉ tốn 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.

Phiên bản GLX số tự động tốn nhiên liệu hơn, có các thông số ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5,69, 6,42 và 5,27 lít/ 100 km.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Suzuki Ertiga hybrid với bản hiện tại
Suzuki Ertiga GL Suzuki Ertiga GLX
Thông số Hỗn hợp Đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp Đô thị Ngoài đô thị
Bản hybrid 5,38 5,95 5,05 5,69 6,42 5,27
Bản hiện tại 6,23 7,74 5,33 6,41 8,17 5,38
Chênh lệch - 0,85 - 1,79 - 0,28 - 0,72 - 1,75 - 0,11
Đơn vị: lít/ 100 km

Với số liệu kể trên, Suzuki Ertiga hybrid tiết kiệm hơn các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Bên cạnh đó khi so sánh với bản chạy xăng đang bán hiện tại, mẫu xe cũng tiết kiệm hơn tương đối. Đáng chú ý, sự chênh lệch rõ nhất thể hiện ở mức tiêu thụ trong đô thị. Đây vốn là thế mạnh của các mẫu xe hybrid.

Thiết kế nội thất Suzuki Ertiga hybrid đã ra mắt tại Indonesia gần như không có sự khác biệt với bản thường

Hiện chưa rõ Suzuki Ertiga hybrid tại thị trường Việt Nam sẽ có trang bị như thế nào, được bổ sung, nâng cấp gì so với phiên bản hiện tại hay không. Đầu tháng 8, Suzuki Ertiga hybrid đã phải hoãn lịch ra mắt, hướng dẫn sản phẩm với đại lý.

Theo nhận định, giá bán của xe có thể sẽ cao hơn hiện nay bởi nhìn từ sản phẩm hybrid của các thương hiệu khác, phiên bản hybrid luôn có giá bán cao nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.