• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Tài xế Honda City tử vong do lỗi túi khí Takata

04/06/2018, 11:11

Honda xác nhận vụ tai nạn chết người tại Malaysia vừa qua có nguyên nhân do túi khí Takata bị lỗi.

Honda-City-2004-800x500

Honda xác nhận vụ tai nạn chết người tại Malaysia vừa qua có nguyên nhân do túi khí Takata bị lỗi

Thứ tư (30/5) vừa qua, Reuters đã đưa tin về việc tài xế lái chiếc Honda City 2004 tử vong do tai nạn tại Kuala Lumpur (Malaysia). Honda đã xác nhận nguyên nhân vụ tai nạn chết người này có nguyên nhân do lỗi túi khí Takata. Đây được coi là vụ tai nạn chết người thứ 23 trên toàn thế giới liên quan đến bộ phận thổi túi khí, có thể khiến văng các mảnh kim loại khi bung (lỗi túi khí Takata). Trong số đó, có đến 19 vụ liên quan đến xe Honda, 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ xảy ra tại Malaysia, và một vụ xảy ra tại Úc.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, chiếc Honda City trong vụ tai nạn vừa qua có trong danh sách triệu hồi năm 2015 nhưng chủ xe đã không mang đến đại lý để sửa chữa.

Vào tháng 9/2017, đã xuất hiện thông báo từ Honda, hãng đồng ý chi 605 triệu USD để giải quyết cho các khiếu nại, bao gồm những cáo buộc rằng Honda đã có các mẫu xe "đại diện thương hiệu không chuẩn". Ngoài ra, các chủ xe cũng được bồi thường cho các chi phí trả bằng tiền mặt gồm các khoản lương bị mất.

Cho đến giờ, giải quyết các vấn đề túi khí của Takata vẫn đang là việc lớn nhất của Honda. Ngoài Honda, các hãng xe BMW, Mazda, Subaru và Toyota đã tốn khoản tiền tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ để giải quyết vấn đề này trong tháng 5 năm ngoái.

Xấp xỉ 11,4 triệu chiếc xe Honda ở Mỹ hiện đang nằm trong danh sách triệu hồi, trong khi 5,1 triệu chiếc khác đang chờ triệu hồi trong các đợt tiếp theo.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.