• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Tàu hỏa không khí thải, thân thiện môi trường

07/11/2016, 09:05

Tàu “thân thiện môi trường” đầu tiên trên thế giới có tên Coradia iLint được Công ty Alstom (Đức) công bố.

Tàu Coradia iLint là tàu đầu tiên trên thế giới ch
Tàu “thân thiện môi trường” đầu tiên trên thế giới có tên Coradia iLint

Tàu “thân thiện môi trường” đầu tiên trên thế giới có tên Coradia iLint được Công ty Alstom (Đức) công bố tại Hội chợ Thương mại ngành đường sắt tại Berlin đầu tháng 11. Tàu Coradia iLint chỉ thải ra hơi và nước ngưng tụ. Coradia iLint được coi là phương án vận tải sạch có thể thay thế cho những con tàu chạy diesel ô nhiễm nặng nề đang vận hành trên các tuyến đường sắt khắp châu Âu. Riêng Đức có hơn 4.000 tàu chạy bằng diesel và khoảng 20% vận tải đường sắt do tàu diesel đảm nhiệm, theo CNN.

Loại tàu này sử dụng cùng hệ thống hạ tầng như tàu diesel nhưng chạy hoàn toàn bằng công nghệ mới sử dụng khí hydro làm nguồn nhiên liệu. Mỗi toa tàu có một ngăn pin nhiên liệu và bể chứa hydrogen nặng 94kg để cung cấp cho quá trình tái tạo nhiên liệu. Với một bể hydrogen đầy, tàu có thể hoàn thành chặng đường dài 800km và chở tới 300 hành khách. Dù Coradia iLint chạy với tốc độ 140km/h, thấp hơn so với các tàu khác nhưng phù hợp với các tuyến đường sắt ngắn, yên tĩnh của hệ thống đường sắt châu Âu.

Theo Alstom, các cuộc thử nghiệm ban đầu sẽ hoàn thành cuối năm nay. Sau đó, sẽ tiếp tục thử nghiệm trong suốt năm 2017 trước khi đi vào hoạt động dưới sự điều hành của Văn phòng Đường sắt Liên bang Đức vào cuối năm 2017. Chuyến tàu “hydrail” đầu tiên sẽ hoạt động trên lộ trình Buxtehude - Bremervörde -Bremerhaven - Cuxhaven thuộc bang Lower Saxony. Tuy chuyến tàu đầu tiên chỉ hoạt động trên chặng đường ngắn khoảng 96km nhưng 4 bang của Đức đã ký thoả thuận với Alstom để mua tới 60 tàu bổ sung nếu chuyến tàu vận tải khách đầu tiên thành công. “Alstom tự hào tạo ra bước đột phá trong ngành giao thông sạch”, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Alstom, ông Henri Poupart-Lafarge chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.