• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Tesla cố tình "ỉm" thông tin số lượng xe tai nạn?

13/07/2016, 17:23

NHTSA vừa gửi một loạt các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn ở Florida khi tài xế sử dùng Autopilot

b4260aee2ff4b3d61c354c5a6707b9a3
NHTSA muốn tất cả các thông tin chi tiết nhất về những thay đổi thiết kế và cập nhật Autopilot kể từ khi đi vào sử dụng năm ngoái - Ảnh: Autonews

Theo Autonews đưa tin, chính quyền Mỹ vừa gửi cho Tesla Motors Inc một danh sách chi tiết các câu hỏi liên quan đến tính năng Autopilot đã gây ra vụ tai nạn vào ngày 07 tháng 5 ở Florida khiến tài xế tử vong.

Bức thư này gồm 9 trang yêu cầu Tesla nộp lại thông tin chính xác và cụ thể nhất của vụ tai nạn. Cùng đó, bức thư cũng là một phần tiêu chuẩn của một cuộc điều tra về chính thức hệ thống tự hành trên xe. Hạn cuối phải nộp các câu trả lời này là vào ngày 29/8, NHTSA cho hay.

Nội dung chính của bức thư là truy tìm thông tin chi tiết của tất cả các thay đổi thiết kế và cập nhật Autopilot kể từ khi nó đã đi vào sử dụng năm ngoái và tất cả các bản cập nhật của Tesla cho hệ thống này trong bốn tháng qua.

Ngoài ra, Tesla cũng phải tìm hồ sơ và các bản ghi dữ liệu của tất cả các tai nạn có thể đã được liên kết với các phần mềm và phiên bản của Autopilot trong việc sử dụng thời gian.

Điều tra của SEC

Tuy nhiên, theo Cơ quan liên bang thực thi luật lệ chứng khoán của Mỹ( SEC - Securities and Exchange Commission) cho rằng, liệu Tesla đã cố tình làm chậm trễ, giấu diếm khi không tiết lộ, công bố thông tin về vụ tai nạn gây tử vong trên. Cùng đó, mọi ý kiến đều đang rọi vào câu hỏi về sự an toàn của hệ thống tự hành - Autopilot khi xe mất kiểm soát tay lái và phanh.

Đặc biệt, vào cuối tuần này, Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ sẽ gửi một đội năm người đến Florida để điều tra vụ tai nạn.

Theo Autonews

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.